Quảng cáo thực phẩm chức năng An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan lừa dối người tiêu dùng

VietTimes -- Ngày 15/10, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế "tuýt còi" nội dung quảng cáo 2 sản phẩm An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan trên các trang web https://anhaudan.com, http://dieutriviemva.com.
Trang web vi phạm quảng cáo 2 sản phẩm An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan.
Trang web vi phạm quảng cáo 2 sản phẩm An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan.

Theo Cục An toàn thực phẩm, các quảng cáo này đã vi phạm quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe  An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan trên các trang web nói trên, đồng thời, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các sai phạm này.

2 sản phẩm này An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan do Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô (địa chỉ Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định nội dung quảng cáo trên 2 website: https://anhaudan.com, http://dieutriviemva.com không phải do Công ty thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trong thời gian gần đây, Cục An toàn thực phẩm liên tiếp cảnh báo người dân về hàng loạt các trang web, công ty vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng. Tình trạng quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên facebook, website diễn ra rất tràn lan khiến các cơ quan chức năng phải làm việc rất vất vả.

"Chúng tôi ngày nào cũng phải vào kiểm tra, phát hiện rất nhiều quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng lại khẳng định “trị bệnh”, “dùng một liều là khỏi”, “Đông y trị nhức xương khớp. Chính người thân của tôi cũng từng bị những quảng cáo “nổ” công dụng thu hút rồi mua, sử dụng thay cho thuốc chữa bệnh” - Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong nói.

Theo Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả những quảng cáo về công dụng thần kỳ, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là những quảng cáo “nổ” vi phạm quy định.

Với những trường hợp như vậy, Cục An toàn thực phẩm đăng tải thông tin công khai, khuyến cáo người tiêu dùng trong khi cơ quan chức năng đang xử lý, người dân không mua, sử dụng các sản phẩm quảng cáo sai sự thật, đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng khác để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.