Quảng cáo Dầu gan cá tuyết hương chanh trên website nhathuocphuongchinh.com có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

VietTimes -- Ngày 4/4, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, cho biết, thời gian vừa qua trên trang nhathuocphuongchinh.com đăng quảng cáo sản phẩm Dầu gan cá tuyết hương chanh (Moller’s tran, sitronsmak) có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Dầu gan cá tuyết hương chanh trên web nhathuocphuongchinh.com có dấu hiệu lừa đảo
Dầu gan cá tuyết hương chanh trên web nhathuocphuongchinh.com có dấu hiệu lừa đảo

Sản phẩm này được quảng cáo là giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phát triển trí não ưu đặc biệt cho trẻ nhỏ, do Công ty TNHH VBF (khu chợ Phú Thụy, Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, khi Cục ATTP làm việc với Công ty, thì đại diện Công ty này khẳng định sản phẩm Dầu gan cá tuyết hương chanh đang quảng cáo trên website https://nhathuocphuongchinh.com/mollers-tran không phải do Công ty thực hiện, nên không chịu trách nhiệm về chất lượng. Do đó sản phẩm trên sẽ không đảm bảo chất lượng theo công bố.

Trong khi phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu gan cá tuyết hương chanh trên website/internet trên.

Cũng theo Cục ATTP, trên các website sieure.fun, reoilare.fun, muazii.com đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm Aminkid Calci vi phạm quy định.

Aminkid Calci là sản phẩm do Công ty TNHH Thương mại DDS Việt Nam (306 Nguyễn Sơn, quận Tân Phú, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm. Nhưng đại diện Công ty này cũng khẳng định sản phẩm Aminkid Calci đang quảng cáo tại các website trên không do Công ty thực hiện, nên không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn.

Để không mua phải hàng kém chất lượng, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng thực phẩm Aminkid Calci tại các website nêu trên./.