Quảng Bình, Quảng Trị bắt giữ hơn 2 tấn thực phẩm không nguồn gốc

VietTimes – Trong ngày 2/12, các cơ quan chức năng hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị bắt giữ 2 vụ vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc với tổng trọng lượng hơn 2 tấn.
Số thực phẩm không rõ nguồn gốc phát hiện tại Lệ Thủy, Quảng Bình. Ảnh: Báo Quảng Bình
Số thực phẩm không rõ nguồn gốc phát hiện tại Lệ Thủy, Quảng Bình. Ảnh: Báo Quảng Bình

Tại Quảng Trị, cơ quan công an thị trấn Lao Bảo kiểm tra, phát hiện và bắt giữ một tấn sụn gà không rõ nguồn gốc tại khu vực cầu Ka Tăng thuộc cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Khi bị phát hiện, số hàng này đang được xếp trong 6 thùng hàng chuyển lên xe nhưng không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ. Theo tài xế Nguyễn Hoàng Quân (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) khai được thuê chở số hàng trên vào Đà Nẵng.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, đây là số hàng thẩm lậu vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch từ Lào, cơ quan chức năng hiện tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tại Quảng Bình, đội Cảnh sát Kinh tế - Công an huyện Lệ Thủy -  phát hiện tại kho nhà một cá nhân tại Cam Thủy có 3 thùng xốp chứa nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, có trọng lượng 1,28 tấn.

Kết quả xác minh cho thấy, số hàng này của một cá nhân tại thị trấn Kiến Giang dự trữ để sang Lào tiêu thụ. Tổ công tác của Công an huyện Lệ Thủy đã tạm giữ số nội tạng trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.