Quân xung kích Syria rầm rập kéo về chiến trường Hama kết liễu thánh chiến

VietTimes -- Ngày 15.08.2018, các đơn vị chủ lực quân đội Syria đang cơ động di chuyển binh lực và phương tiện chiến đấu đến các tuyến chiến đấu ở miền bắc Hama, chuẩn bị cho chiến dịch tấn công giải phóng địa bàn này khỏi sự thống trị của các nhóm thánh chiến.
Xe tăng quân đội Syria tiến về chiến trường Hama. Ảnh minh họa Masdar News.
Xe tăng quân đội Syria tiến về chiến trường Hama. Ảnh minh họa Masdar News.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, sư đoàn thiết giáp số 11 và lực lượng vũ trang địa phương (NDF) bắt đầu triển khai binh lực và các phương tiện chiến đấu hạng năng xung quanh khu vực Al-Lataminah và Zakat. Cùng lúc, các đơn vị quân đội cũng tập kết về mặt trận này.

Ngay khi triển khai binh lực trên tiền tuyến, các đơn vị hỏa lực quân đội Syria bắt đầu bắn phá nhiều các vị trí thánh chiến xung quanh thị trấn Zakat và Al-Lataminah. Đồng thời tập kích vào các tuyến đường tiếp vận.

Các đơn vị quân đội Syria bắt đầu phân chia mục tiêu và chuẩn bị hỏa lực nhằm vào các trận địa phòng ngự của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở miền bắc Hama.

Những hoạt động cơ động di chuyển binh lực của quân đội Syria cho thấy chiến dịch tiến công tiêu diệt Al-Qaeda Syria và các nhóm đồng minh trên miền bắc Hama, hướng mũi tiến công vào vùng nông thôn phía bắc tỉnh Latakia sắp sửa bắt đầu.

Tương tự như chiến dịch ở Daraa và Đông Ghouta, các đơn vị quân đội Syria sẽ tập kết nhiều đơn vị để tạo ưu thế vượt trội về binh lực và hỏa lực. Đồng thời đảm bảo quân số để có thể tiến công liên tục và quan trọng hơn là chế áp tinh thần đối phương, thời gian chuẩn bị có thể kéo dài vài tuần và lực lượng pháo binh, không quân liên tục đánh phá làm “mềm” đối phương.

Sư đoàn tăng thiết giáp số 11 triển khai trên chiến trường Hama. Video Sputnik