Quản trị viên sàn giao dịch Bitcoin lớn bị bắt vì rửa tiền

Sàn giao dịch tiền ảo BTC-E ngừng hoạt động đã khiến cộng đồng đầu tư Bitcoin điêu đứng 2 ngày qua. Theo Reuters, quản trị viên trang này đã bị bắt vì tội rửa tiền.
Alexender Vinnik - quản trị viên sàn giao dịch Bitcoin BTC-E - đã bị bắt vì bị tình nghi rửa tiền với tổng giá trị lên đến 4 tỷ USD. Ảnh:Reuters.
Alexender Vinnik - quản trị viên sàn giao dịch Bitcoin BTC-E - đã bị bắt vì bị tình nghi rửa tiền với tổng giá trị lên đến 4 tỷ USD. Ảnh:Reuters.

Cảnh sát Hy Lạp cho biết Alexender Vinnik - quản trị viên sàn giao dịch BTC-E - có tên trong lệnh bắt giữ của Mỹ được cho là đã sử dụng đồng tiền Bitcoin để hợp pháp hóa ít nhất 4 tỷ USD kiếm được từ các hoạt động bất hợp pháp từ năm 2011 đến nay. Sàn này đã thực hiện giao dịch ước lượng 7 triệu Bitcoin gửi và 5,5 triệu đơn vị được rút ra.

"Từ năm 2011, Alexender Vinnik (38 tuổi) đã điều hành một trong những trang web quan trọng nhất của tổ chức tội phạm điện tử trên thế giới", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố mới đây miêu tả hành vi phạm tội của người đứng đầu sàn BTC-E.

Tuy nhiên, đáng lo ngại là việc BTC-E đã được công nhận như sàn giao dịch Bitcoin tại Nga, vì vậy nhiều người cho rằng chủ sở hữu cũng có quốc tịch Nga. Trong khi đó, Bộ ngoại giao Nga bác bỏ thông tin này.

BTC-E được biết đến từ năm 2011, được xem là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lâu đời và có tầm ảnh hưởng nhất. Giá Bitcoin trên sàn CoinDesk cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ sàn này. 

Trước đó, lúc 20h ngày 25/7, sàn này đã dừng hoạt động. Vài phút sau, trên trang Twitter chính thức, BTC-E thông báo hệ thống máy chủ của họ đang được bảo trì. Hiện tại, trang này vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Theo Zìng
http://news.zing.vn/quan-tri-vien-san-giao-dich-bitcoin-lon-bi-bat-vi-rua-tien-post766297.html?utm_source=facebook&utm_medium=fanpage&utm_campaign=fanpage