Quân tinh nhuệ Syria xốc tới diệt IS trong chiến địa Yarmouk

VietTimes -- Sau khi giải phóng hầu hết diện tích 2 tỉnh Daraa và Quneitra, nhiệm vụ trọng tâm của sư đoàn Tiger là tiêu diệt hoàn toàn các phần tử IS trong thung lũng Yarmouk phía đông nam cao nguyên Golan. Đây sẽ là trận đánh khốc liệt nhất của toàn bộ chiến dịch trên diện tích khoảng 350 km2.
Lực lượng Tiger tấn công IS trên chiến trường Daraa. Ảnh video ANNA News
Lực lượng Tiger tấn công IS trên chiến trường Daraa. Ảnh video ANNA News

Trưa ngày 24.07.2018, xe tăng trung đoàn Taha thuộc lư đoàn Al-Zeir, sư đoàn Tiger tiến đến sát chiến tuyến của IS và lực lượng Hồi giáo cực đoan cuối cùng trong địa phận tỉnh Quneitra. Cùng ngày, hệ thống phòng không Patriot của Israel phóng 2 tên lửa phá hủy chiếc Su-22M của không quân Syria, đang thực hiện nhiệm vụ không kích những kẻ khủng bố ở Daraa

Kênh truyền thông Anna News công bố video tài liệu thứ 4 ghi lại cảnh quân đội Syria, chủ công là sư đoàn Tiger tấn công quyết liệt IS trên vùng nông thôn phía tây nam Syria.

Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là đơn vị tiên phong Taha thuộc sư đoàn Tiger, phối hợp với lực lượng tăng thiết giáp sư đoàn cơ giới số 5 tiến công vào chiến tuyến của IS trong khu vực lưu vực Yarmouk từ các địa bàn mới giải phóng thuộc tỉnh Daraa.

Quân đội Syria hiện đang nỗ lực tấn công giải phóng một số thị trấn từ nhóm IS “Jaysh Khaled bin Walid” trong thung lũng Yarmouk sau những trận đánh khốc liệt kể từ tuần trước. Mục tiêu trước mắt là thị trấn Saida trên vùng ranh giới với chiến tuyến phòng ngự quân đội Israel trên Cao nguyên Golan.

Nếu các đơn vị quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Saida gần ranh giới cao nguyên Golan. Sự can thiệp của Israel nhằm cứu IS và các lực lượng Hồi giáo cực đoan khác sẽ chấm dứt, do các lực lượng vũ trang Syria đóng cửa biên giới, kiểm soát tuyến đường tiếp vận vũ khí và nhân sự vào thung lũng Yarmouk của IS.

Phim tài liệu ANNA News: Lực lượng Tiger tiến công giải phóng các địa bàn dân cư thuộc tỉnh Daraa và Quneitra