Quân tinh nhuệ Syria tiếp tục tử chiến IS trong chảo lửa Damascus

VeitTimes -- Ngày 02.05.2018, quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa phối hợp với quân tình nguyện Palestine tiếp tục chiến dịch tấn công giải phóng khu vực Yarmouk, tiến hành tiến công các tuyến phòng ngự vững chắc của IS trong quận Hajar Al-Aswad.
Quân đội Syria, chủ công là Vệ binh Cộng hòa tấn công quận  Hajar Al-Aswad. Anh minh họa video SAMA
Quân đội Syria, chủ công là Vệ binh Cộng hòa tấn công quận Hajar Al-Aswad. Anh minh họa video SAMA

Dưới hỏa lực dữ dội của không quân Nga đánh phá chiến tuyến của lực lượng khủng bố IS, quân đội Syria chủ công là lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, sư đoàn thiết giáp số 9 và sư đoàn cơ giới số 4, các đơn vị quân tình nguyện Palestine giải phóng khu vườn Al-Alaf và Al-Bassel. Cả hai khu phố đều phía tây bắc quận Hajar Al-Aswad.

Ngay sau khi giải phóng hai khu vực này, các binh sĩ quân đội Syria và quân tình nguyện Palestine tiếp tục tấn công vào quận Hajar Al-Aswad, đánh chiếm các khối phố mới trong quận chiến lược trên.

Thất bại trong việc phòng thu khu vực ngoại vi quận Hajar Al-Aswad, IS đã rút lui đến các trân địa phòng ngự trong những khu phố gần đó để tránh bị tiêu diệt toàn bộ.

Các đơn vị vũ trang quân đội Syra tiếp tục công phá chiến tuyến tiếp theo của IS. Cuộc chiến khốc liệt ở Yamouk cho thấy, nếu không hủy diệt hoàn toàn chiến tuyến của IS, thì tình thế của Yarmouk giống hệt như tình trạng của Raqqa. Các tay súng IS sẽ chiến đấu đến chiến binh cuối cùng, viên đạn cuối cùng trong các quận ngoại ô phía nam Damascus.

Các đơn vị tiên phong Vệ binh Cộng hòa, quân tình nguyện Palestine tiến công giải phóng các vườn cây ở quận Hajar Al-Aswad. Kenh truyền hình Sama
NT