Quân tinh nhuệ Syria tiến công diệt IS trong tử địa Yarmouk

VietTimes -- Quân đội Syria, lực lượng Palestne tiến công đánh phá dữ dội hệ thống phòng ngự của IS trong các quận miền nam Damascus. Các binh sĩ quân đội Syria và quân Palestine không còn đợi sự đầu hàng của các tay súng khủng bố và quyết tiêu diệt sạch IS trong quận lịch sử bi thương của người Palestine.
Chiến tuyến của IS tính đến ngày 07.05.2018 theo Al-Masdar New
Chiến tuyến của IS tính đến ngày 07.05.2018 theo Al-Masdar New

Quân đội Syria chủ lực là lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với quân tình nguyện Palestine lữ đoàn Liwa al-Quds, Quân Giải phóng Palestine (PLA) và các đơn vị khác giải phóng nhiều địa bàn từ nhóm khủng bố IS ở phía đông và phía tây của khu vực các quận phía nam Damascus từ IS. 

Quân tinh nhuệ Syria tiến công diệt IS trong tử địa Yarmouk ảnh 1 Các hướng tấn công của quân đội Syria vào quận Yarmouk ngày 07.05.2018, South Front

Trong hai ngày 07-08.05.2018, quân đội Syria và giành lại quyền kiểm soát trường Baath, Bệnh viện Nhật Bản, nhà thờ Hồi giáo Shafi'i, trường CNTT và các địa bàn khác.

Trước sức chống trả điên cuồng của IS trong quận Yarmouk phía nam Damascus, quân đội Syria và các phân đội quân tình nguyện Palestine triển khai đánh đêm vào một số khu phố thuộc quận Hajar Al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk.

Dưới hỏa lực dữ dội của không quân Nga, tác chiến theo yêu cầu của quân đội Syria, lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 (lữ đoàn Ghiath), cùng các đơn vị xung kích Palestine tiến công đánh phá các trận địa xung quanh nhà thờ Hồi giáo Al-Shafi thuộc quận Hajar Al-Aswad.

Cùng lúc đó, lực lượng Vệ binh Cộng hòa, được một phân đội tăng thiết giáp che chắn yểm hộ, tấn công dọc theo tuyến đường 30 trong khu quận Trại tị nạn Yarmouk Camp. Quân chính phủ tấn công các chiến hào phòng ngự dưới hỏa lực yểm trợ của tên lửa mặt đất.

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Syria cũng tấn công nhiều trận địa phòng ngự bên trong quận lân cận Al-Taqadam gần Hajar Al-Aswad. Với hơn một nửa khu vực Hajar Al-Aswad được giải phóng, quân đội Syria hiện đang trên nắm cơ hội tiến vào lối vào phía nam trại Yarmouk.

Các đơn vị quân đội Syria hiện đang chiến đấu chủ yếu trên khu vực phía bắc của quận al-Hajar al-Aswad và phía bắc quận al-Taqaddom. Yểm trợ đắc lực cho quận đội Syria, tiến công, không quân Syria liên tục tiến hành các cuộc không kích vào trận địa của ÍS. Các máy bay Syria đã tiến hành 30 cuộc không kích trong đêm vào chiến tuyến của IS.

Lực lương IS cũng hiểu rõ kết cục gì đang đợi các tay súng khủng bố và gia đình khi quân tình nguyện Palestine tràn vào quận Yarmouk. Rất nhiều người thân và gia đình các tay súng IS đã tập trung biểu tình, yêu cầu các tay súng IS nộp vũ khí đầu hàng và tìm kiếm sự ân xá từ phía chính phủ.

Các đơn vị quân đội Syria đánh phá ác liệt chiến tuyến của IS trong khu vực quận Yarmouk, giao chiến ác liệt với các tay súng khủng bố IS còn lại. Video Truyền thông quân đội Syria
NT