Quân tinh nhuệ Syria ồ ạt tấn công IS trên hoang mạc Sweida

VietTimes -- Quân đội Syria chủ công là sư đoàn cơ giới số 4 đang tiến hành cuộc tấn công trên vùng hoang mạc phía đông Sweida, đánh tiêu diệt các nhóm khủng bố IS vừa gây tội ác sau khi kết thúc thắng lợi chiến dịch giải phóng 2 tỉnh Daraa và Quneitra phía tây nam Syria.
Quân đội Syria tiến công trên hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa Masdar News
Quân đội Syria tiến công trên hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa Masdar News

Đêm ngày 05.08.2018, lực lượng không quân Nga đánh phá dữ dội chiến tuyến của IS. Sáng sớm ngày 06.08.2018, các đơn vị quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện tấn công giải phóng một vùng đất rộng lớn từ lực lượng Hồi giáo cực đoan IS.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở thành phố Sweida cho biết, quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện giải phóng một số cao điểm gần khu vực Dyatheh và Kara, đánh dạt các tay súng khủng bố IS vào trong sa mạc.

Những ngọn đồi quân đội Syria giải phóng được bao gồm Tal Qasr, Ajeelat và Dayatheh Water Wells.

Theo nguồn tin mà Al-Masdar News nhận được, quân đội Syria bị thương vong 6 binh sĩ, 4 người chiến sĩ tình nguyện của Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP). Những binh sĩ Syria thiệt mạng khi một tay súng liều chết IS đã tiến được đến gần chiến tuyến và kích hoạt chiếc áo vét thuốc nổ tự sát khi các chiến sĩ phát hiện ra phần tử IS này.

Truyền thông quân đội Syria công bố video, ghi lại cảnh quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện tấn công trên hoang mạc Badiya Al-Sham thuộc tỉnh Sweida.

Lực lượng vũ trang Syria, chủ công là sư đoàn cơ giới số 4 tấn công trên sa mạc Sweida. Video truyền thông quân đội Syria