Quân tinh nhuệ Syria ào ạt đánh chiếm các cao điểm IS trên sa mạc Sweida

VietTimes -- Quân đội Syria chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện Đảng Xã hội Dân chủ (SSNP), lực lượng vũ trang địa phương NDF, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân liên tục tấn công tiêu diệt IS trên vùng sa mạc Sweida miền nam Syria.
Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh viddeo SANA
Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh viddeo SANA

Được sự yểm trợ hiệu quả của không quân Nga và Syria, quân đội Syria giải phóng một số khu vực trên vùng sa mạc phía đông Sweida, đẩy lực lượng khủng bố lùi sâu vào trong hoang mạc.

Các đơn vị vũ trang Syria, chủ công xung kích là sư đoàn cơ giới số 4 tiến tới hơn 50km trên vùng hoang mạc phía đông phía đông Sweida. Quân chính phủ đánh lùi được các tay súng khủng bố liều chết IS sau trận chiến khốc liệt trong suốt 72 giờ qua.

Đến thời điểm này, các đơn vị quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương Syria (NDF) đã hội binh được với lực lượng Đảng Xã hội Dân chủ, đang tiến hành tấn công trên hướng khác thuộc vùng sa mạc phía đông tỉnh Sweida. Các đơn vị quân chính phủ đồng loạt tiến công đánh chiếm những cao điểm khống chế vùng sa mạc chiến lược Kara. Chỉ khi các đơn vị quân đội Syria kiểm soát được những ngọn đồi này, giai đoạn tấn công quyết định bắt đầu.

Trong giai đoạn thứ hai chiến dịch tấn công, các đơn vị quân đội Syria sẽ tập trung giải phóng vùng Al-Safa Canyon và khu vực Kara. Đây là hai vùng căn cứ địa vững chắc lâu nay của IS trên miền đông tỉnh Sweida.

Các đơn vị quân đội Syria hành quân chiến đấu trên chiến trường Sweida. Video SANA