Quân tình nguyện Syria tham chiến trên sa mạc Suwayda, đông Syria

VietTimes -- Quân đội Syria phối hợp với các lực lượng quân tỉnh nguyện Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và Hezbollah, tiếp tục chiến dịch giải phóng sa mạc Badiya Al-Sham từ tay IS, giải phóng một số địa bàn trong vùng sa mạc này phía đông nam Syria.
Các đơn vị quân tình nguyện Hezbollah hành quân chiến đấu ở Suwayda. Ảnh minh họa Hezbollah.
Các đơn vị quân tình nguyện Hezbollah hành quân chiến đấu ở Suwayda. Ảnh minh họa Hezbollah.

Các đơn vị quân đội Syria, phối hợp với Hezbollah, giải phóng hai khu vực then chốt trong vùng sa mạc Badiya Al-Sham. Al-Masdar News dẫn nguồn tin truyền thông các địa bàn Wadi Arar và Rasm Hatayteh thuộc miền đông Al-Sweida sau một trận chiến khốc liệt với IS trong khu vực.

Sau những chiến thắng trong khu vực Badiya Al-Sham tối ngày 09.06.2018, quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện là lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và Hezbollah tiếp tục đẩy tấn công tiêu diệt IS.

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Hezbollah, các lực lượng vũ trang Syria hiện đang cách Al-Kara'a, thị trấn thành trì của IS khoảng 15 km và là mục tiêu chính của chiến dịch tiến công trên vùng hoang mạc tỉnh Al-Sweida, thuộc sa mạc rộng lớn Badiya Al-Sham.

Quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện đang khống chế hỏa lực thị trấn Al-Kara'a, chuẩn bị cho cuộc tấn công tổng lực tiêu diệt IS trong thị trấn này.

Đến thời điểm này, lực lượng vũ trang do Iran hậu thuẫn không còn nắm vị thế chiến lược trong chiến trường Syria, buộc phải chiến đấu trong đội hình chính quy của quân đội Syria như một đơn vị quân tình nguyện.

Tình thế trở lên rõ ràng hơn trên mặt trận chống khủng bố và điều đó sẽ buộc Hezbollah, IRGC trở về Lebanon, phối hợp với quân tình nguyện Palestine chiến đấu trên lãnh thổ Israel. Cuộc chiến người Shia - Sunni sẽ tạm kết thúc và cuộc chiến chống chủ nghĩa Zionism chuẩn bị bắt đầu.

Các đơn vị quân đội Syria giải phóng sa mạc tỉnh Suwayda. Truyền thông quân đội Syria
Lực lượng pháo binh - tên lửa quân đội Syria trên chiến trường sa mạc Swuwayda. Video truyền thông quân đội Syria