Quân thánh chiến Syria thảm bại, Nga bị đổ tội dội bom cháy ở Đông Ghouta

Hôm 23/3, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin trên phương tiện truyền thông phương Tây về việc không quân Nga được cho là ném "bom cháy" ở Đông Ghouta của Syria.
Cường kích tối tân Su-34 Nga dội bom diệt mục tiêu trên chiến trường
Cường kích tối tân Su-34 Nga dội bom diệt mục tiêu trên chiến trường
"Không quân Nga không tấn công khu dân cư Đông Ghouta, và hơn nữa, trái ngược với liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, Nga không sử dụng đạn gây cháy. Tin tức được những kẻ lừa đảo là tổ chức "Mũ trắng", cũng như cái gọi là "Đài quan sát Nhân quyền Syria" của Anh lan truyền trên nỗi đau của con người là những lời dối trá có chủ ý", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Theo khảo sát ý kiến hàng trăm cư dân Đông Ghouta, đã đến được các khu vực an toàn với sự hỗ trợ của Trung tâm hòa giải Nga, cái gọi là đại diện "Mũ trắng" chỉ hoạt động trong các khu vực kiểm soát bởi những kẻ khủng bố Dzhebhat en-Nusra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bên cạnh đó, Bộ nói thêm rằng cư dân Đông Ghouta chưa bao giờ nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào của họ.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, thông tin đó cũng được xác nhận bởi đại diện các nhóm vũ trang đối lập đã quyết định rời khỏi Đông Ghouta đến khu vực phi leo thang Idlib.

"Vì vậy, sự tự nguyện mù quáng của phương tiện truyền thông châu Âu nhất định để trích dẫn bất kỳ thông tin sai lệch với sự tham chiếu đến nguồn "Mũ trắng" một lần nữa gây kinh ngạc, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga bổ sung thêm.

Theo SP