Quan tham Trung Quốc nuôi 107 bồ nhí

VietTimes -- Theo thông tin từ truyền thông và cư dân mạng Trung Quốc, Chu Vĩnh Khang có biệt danh là “vua trăm gà” (bách kê vương), vì Chu có hàng trăm người tình. Còn quan tham Trương Nhị Giang, nguyên Bí thư thành phố Thiên Môn tỉnh Hồ Bắc có biệt danh “Bí thư ngũ độc”, nuôi 107 người tình…
Vạn Khánh Lương trước khi ngã ngựa nổi tiếng ăn chơi thác loạn
Vạn Khánh Lương trước khi ngã ngựa nổi tiếng ăn chơi thác loạn

Gần đây, sau khi cựu bí thư Quảng Châu Vạn Khánh Lương vừa bị xử tù chung thân thì những thông tin dâm loạn của vị quan to ngã ngựa này liên tục được cộng đồng mạng và cơ quan truyền thông Trung Quốc lan truyền. Theo đó người ta chia sẻ thông tin của một nhân viên hãng Hàng không Phương Nam Trung Quốc (China Southern Airlines) tiết lộ, trước khi Vạn Khánh Lương lên đường đi công tác, người của công ty hàng không phải cử người gửi iPad có hình ảnh tiếp viên hàng không cho ông này lựa chọn.

Trước đó, vào năm 2013, thông tin Vạn Khánh Lương có quan hệ với Hứa Tiểu Uyển - “người tình chung của các quan chức” – cũng đã được truyền tin rộng rãi. Năm 2013, Ủy ban Kỷ luật Quảng Đông điều tra vụ án Bí thư Thành ủy Yết Dương Trần Hoằng Bình thì được biết Bình có người tình và một con riêng ngoài giá thú với Hứa Tiểu Uyển. Sau khi điều tra tiếp Hứa Tiểu Uyển lại nghe cô này khai cũng là người tình của Vạn Khánh Lương và đã có một con trai với Lương. Hài hước là cả Trần và Vạn đều không biết Uyển cùng lúc quan hệ với hai người.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng những vụ scandal kiểu này trong quan trường Trung Quốc ngày nay không được người ta xem là chuyện lạ, vì nó đã quá phổ biến nên trở thành bình thường trong mắt mọi người…

Cảnh quan tham Trung Quốc ăn chơi trác táng bị lộ không phải chuyện hiếm
Cảnh quan tham Trung Quốc ăn chơi trác táng bị lộ không phải chuyện hiếm

Nhìn vào nhiều vụ án đã được đưa ra xử công khai trong quan trường Trung Quốc cho thấy quan điểm này không phải nói ngoa. Cuối tháng 7/2015, truyền thông Trung Quốc đưa tin về vị quan chức họ Cao thuộc Ban Quản lý Nhà đất thành phố Thanh Đảo tỉnh Sơn Đông quan hệ cùng lúc với hai người phụ nữ. Cảnh dâm loạn của viên quan này đã có người quay lén và tung lên mạng, gây xôn xao dư luận. Vụ việc xảy ra ngay trong ngày làm việc, sau khi cô phụ trách lái xe đón Cao đến dùng bữa chung với người quản lý dự án tại một phòng riêng, sau đó Cao đã quan hệ cùng lúc với cả hai người phụ nữ.

Nhưng có lẽ kỷ lục thuộc về cựu bí thư Ủy Ban Chính pháp, cựu bộ trưởng công an Chu Vĩnh Khang (tuyên án chung thân ngày 11/6/2015). Dân gian Trung Quốc dành cho ông này biệt danh là “vua trăm gà” (bách kê vương), vì Chu có hàng trăm người tình. Cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ thông tin cho rằng tòa cao ốc của CCTV (Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc) chính là hậu cung của Chu. Còn quan tham Võ Trường Thuận (khởi tố tháng 6/2016), cựu giám đốc công an thành phố Thiên Tân được mệnh danh là “Võ gia Thiên Tân”, số tiền mà Võ Trường Thuận tham ô lên tới trên 7,4 tỷ nhân dân tệ, đặc biệt là ông này còn có con riêng với 4 nữ cảnh sát trong ngành. 

Chu Vĩnh Khang
Chu Vĩnh Khang

Quan tham Từ Mạnh Gia, cựu Bí thư thành phố Nhã An tỉnh Tứ Xuyên được mệnh danh là “Từ ba đa”, bị cách chức ngày 17/11/2013. Trên mạng cộng đồng người ta kể ý nghĩa của biệt danh “Từ ba đa” nghĩa là nhiều tiền, nhiều nhà, nhiều phụ nữ (xử tù 16 năm vào tháng 1/2015)

Còn Trần An Chúng, nguyên Chủ nhiệm Ban Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Giang Tây có biệt danh là “một cân tám”, lý do của biệt danh này là vì ông này cao 1,8m, tửu lượng 1,8 lít, chuyên quan hệ với gái 18 tuổi.

Lôi Uyên Lợi, nguyên Phó Thị trưởng thành phố Sâm Xuyên tỉnh Hồ Nam thì có biệt danh là “Thị trưởng ba trò” (tam ngoạn thị trưởng) vì nổi bật với trò làm tiền, trò gái gú, trò mua bán quan tước. Theo thông tin qua phiên tòa xử án Lôi Uyên Lợi ngày 12/5/2016 thì ông này đang chu cấp nuôi 9 người tình.

Trần Quốc Khánh, nguyên Bí thư thị xã Trạm Giang tỉnh Quảng Đông được người ta đặt biệt hiệu là “Bí thư ba dám”, nghĩa là “rượu gì cũng dám uống, tiền nào cũng dám nhận, phụ nữ nào cũng dám xâm phạm”, quan tham này không chỉ hỗ trợ con cái buôn lậu mà còn thích xem phim cấp ba, dùng thuốc kích thích.

Còn Trương Nhị Giang, nguyên Bí thư thành phố Thiên Môn tỉnh Hồ Bắc bị cộng đồng mạng đặt cho biệt danh là “Bí thư ngũ độc”: nhận hối lộ, lấy của công làm của riêng, nhận quà bừa bãi, bảo kê cờ bạc, sống trụy lạc. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, ông này nuôi 107 người tình, không biết đã đạt kỷ lục Guinness hay chưa?