Quân Syria san phẳng cứ địa phiến quân tại tử địa nam Damascus, IS sụp đổ thế trận

VietTimes -- Ngày 30.04.2018, quân đội Syria chủ công là các đơn vị lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa và lực lượng quân tình nguyện Palestine giành được những kết quả lớn trong những khu phố các quận phía nam ở Damascus, trong các đợt tấn công đánh phá ác liệt chiến tuyến phòng ngự của IS.
Camera drone ghi lại cảnh pháo binh - tên lửa Syria truy sát các tay súng IS. Ảnh minh họa video
Camera drone ghi lại cảnh pháo binh - tên lửa Syria truy sát các tay súng IS. Ảnh minh họa video

Các đơn vị dày dạn kinh nghiệm chiến tranh đường phố của lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa và sư đoàn tấn công số 9 giải phóng nhiều tòa nhà phía tây bắc quận Hajar Al-Aswad. Trước sức tiến công và hỏa lưc tăng thiết giáp ngày càng tăng, IS buộc phải đưa lực lượng dư bị lên tuyến chiến đấu để chống trả. Các sĩ quan chỉ huy lực lượng vũ trang Syria lợi dụng ưu thế hỏa lực và sự cạn kiệt binh lực của IS, tiếp tục tiến hành các trận đánh trinh sát hỏa lực dữ dội để tiêu hao sinh lực nhóm khủng bố.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, quân đội Syria đã kéo căng và dàn mỏng chiến tuyến của IS. Binh lực của IS, không còn nhiều và việc sụp đổ chiến tuyến phòng thủ chính của lực lượng khủng bố ở khu vực tây bắc quận Hajar Al-Aswad chỉ là vấn đề thời gian.

Nếu quân đội Syria phá vỡ chiến tuyến phòng ngự của khủng bố, các tay súng IS cố thủ trong những phần cuối cùng ở quận Hajar Al-Aswad sẽ bị chôn vùi trong các đống đổ nát mà xe tăng quân đội Syria tạo ra khi bắn phá các hỏa điểm chống trả của IS.

Có lẽ các sĩ quan quân đội Syria và Palestine hiểu rất rõ chiến tranh đường phố, trong cuộc tấn công quy mô lớn vào quận Hajar Al-Aswad những giờ tới, các ngôi nhà ở quận được đánh số và tọa độ, cung cấp mục tiêu cho pháo binh – tên lửa và các xe tăng thực hiện hủy diệt nếu có khủng bố. Các đơn vị quân đội Syria quyết định sẽ khiến toàn bộ chiến tuyến phòng ngự của IS trong quận nổ tung và bị san phẳng.

Những tay súng khủng bố IS, phòng ngự trong các quận phía nam Damascus, hiểu được kết cục cuối cùng của chiến dịch, quyết định từ bỏ các vị trí chiến đấu trong các ngôi nhà thuộc quận Al-Qadam, tìm cách trốn chạy hoặc đầu hàng quân đội Syria, vì quân tình nguyện Palestine không bắt tù binh.

Khi các tay súng IS rút khỏi quận Al-Qadam về tuyến chiến đấu quận Hajar Al-Aswad, pháo binh của các lực lượng vũ trang Syria dội lửa vào những kẻ khủng bố, tiếp tục truy sát các tay súng IS này.

Quân đội Syria, Palestine truy sát các tay súng IS ở quận Al-Qadam,Video kênh truyền hình syria alikhbaria
NT