Quân Syria ồ ạt dội lửa chiến tuyến IS trong tử địa Yarmouk

VietTimes -- Ngày 09.05.2018, theo hãng thông tấn nhà nước SANA,  lực lượng không quân Syria thể hiện uy lực của mình, thực hiện hàng loạt cuộc không kích đánh vào các trận địa phòng ngự của IS trong trại tị nạn Yarmouk và quận al-Hajar al-Aswad, phía nam thành phố Damascus.
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường nam Damascus
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường nam Damascus

Những cuộc không kích này ngoài việc đánh phá các trận địa phòng ngự của IS như thường lệ còn đánh sâu vào những khu vực mà IS bố trí các trận địa hỏa lực, đánh phá ác liệt lực lượng khủng bố vì đã tấn công tên lửa tự chế vào Damascus. 

Al- Masdar News dẫn nguồn tin từ cảnh sát Syria cho biết, đã có 4 thường dân thiệt mạng và 24 người khác bị thương từ cuộc pháo kích khủng bố của IS.

Truyền thông mạng xã hội cho biết, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và Quân Giải phóng Palestine (PLA) liên kết phối hợp tấn công những khu phố trong quận Trại tị nạn Yarmouk và phần phía bắc quận al-Hajar al-Aswad, đánh chiếm được một số tòa nhà.

Trang tin Amaq - cơ quan truyền thông chính thức của IS tuyên bố, các tay súng khủng bố tiêu diệt 23 binh sĩ Syria và phá hủy một chiếc xe tăng trong chiến dịch tấn công ở miền nam Damascus.

Theo các quan sát viên địa phương, hệ thống cố thủ của IS còn lại ở phía nam Damascus sẽ sớm sụp đổ, nếu SAA khởi động một cuộc tấn công mặt đất mới từ các vị trí mới ở phía bắc và phía đông của trại Yarmouk.

Lực lượng không quận Syria dội lửa mở đường cho quân đội Syria tấn công trong trại Yarrmouk. Video Syrian Digital Media

QA