Quân Syria hủy diệt hệ thống đường hầm ‘khủng” của các nhóm nổi dậy ở Đông Ghouta

VietTimes -- Ngày 26.03.2018, các lực lượng công binh quân đội Syria phá hủy một trụ sở trung tâm cùng với mạng lưới đường hầm khổng lồ tại thị trấn Hazeh vừa được giải phóng trong khu vực Đông Ghouta. Hệ thống này của Faylaq al-Rahman, được sử dụng như căn cứ hậu phương của nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.
Công binh Syria phá hủy đường hầm ở Đông Ghouta - Ảnh minh họa video
Công binh Syria phá hủy đường hầm ở Đông Ghouta - Ảnh minh họa video

Tuyến đường hầm lớn nhất mới phát hiện được trong các quận mới được giải phóng có chiều dài mỗi đường hầm lên đến vài km, liên kết quận Hazza (nơi có trung tâm chỉ húy) với quận Arbeen và Zamalka. Thị trấn này là cơ sở đầu não và cũng là trung tâm chỉ huy chính của Faylaq al-Rahman.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, đường hầm đủ rộng để các xe cơ giới có thể cơ động dưới lòng đất. Đường hầm được sử dụng để các nhóm chiến binh có thể di chuyển xe cộ, vũ khí trang bị và hậu cần kỹ thuật đến các khu vực chiến trường khác trên mặt đấy trong các quận khác nhau, chống trinh sát đường không và tránh bị tiêu diệt bởi pháo binh và không quân.

Không có khả năng kiểm soát được những ngóc ngách của đường hầm và cũng tránh để các nhóm tàn binh lực lượng nổi dậy có thể sử dụng trong tương lai. Công binh Syria đã đặt thuốc nổ phá hủy hệ thống đường hầm này.

Hệ thống đường hầm nhiều km cua lực lượng Hồi giáo cực đoan trong trung tâm chỉ huy ở Đông Ghouta - video kênh Sama
Lực lượng công binh Syria phá hủy đường hầm này - video Alikhbaria Syria
NT