Quân Syria đánh bật phiến quân Al-Qaeda, tái chiếm 5 cứ điểm nam Aleppo (video)

VietTimes -- Ngày 02.12.201, quân đội Syria trả được món nợ bị các tay súng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al Qaeda Syria) đánh bại trên vùng nông thôn phía nam thành phố Aleppo trong tuần sau cuộc tấn công ác liệt trên hướng tây nam tuyến đường cao tốc qua thị trấn Khanasser.
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Aleppo - ảnh minh họa Masdar News
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Aleppo - ảnh minh họa Masdar News

Các đơn vị thuộc sư đoàn 30 Vệ binh Cộng hòa Alepo và quân đoàn tình nguyện số 3 trong cuộc tấn công ác liệt, đã giải phóng 5 thị trấn khỏi sự chiếm đóng của lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham tại vùng nông thôn phía nam của Aleppo.

Trong số các địa bàn mà quân đội Syria giành được trong tuần có các thị trấn Abisan, 'Azizah, và Al-Ramleh. Đây là những địa bàn mà lực lượng khủng bố HTS chiếm được trên vùng nông thôn miền nam Aleppo.

Mặc dù vậy, tình huống chiến trường Aleppo vẫn không ổn định. Các lực lượng vũ trang Syria trong khu vực phía nam thành phố Aleppo và phía bắc tỉnh Hama có năng lực tác chiến không cao, không tổ chức được các mũi tiến công thọc sâu, vu hồi bao vây tiêu diệt sinh lực địch. HTS vẫn có thể phản công tái chiếm các địa bàn then chốt trên chiến trường.

Kể từ ngày 01.12.2017, Bộ tư lệnh quân đội Syria đã điều động lực lượng Tiger về khu vực chiến trường này. Họ chấp nhận không kết thúc trọn vẹn chiến trường Deir Ezzor, nhằm tạo ưu thế trong cuộc chiến chống Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS).
Lực lượng Vệ binh Cộng hòa tiến công trên vùng nông thôn phía nam Aleppo - video FAN
Xe tăng và xe cơ giới quân đội Syria cơ động chiến đấu trên chiến trường phía nam Aleppo - video Syrian Repoters
QA