Quân Syria bại trận trước phiến quân, 7 binh sĩ bị bắt sống

VietTimes -- Ngày 20.12.2017, South Front dẫn nguồn tin truyền thông Hezbollah cho biết: quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giải phóng làng Musheirifat Abu Dali và làng Tall al-Maqta trên vùng nông thôn miền nam Idlib. Song quân đội Syria cũng phải hứng một thất bại đau đớn.
Bản đồ chiến sự miền nam tỉnh Idlib, các mũi tiến công của quân đội Syria, ảnh South Front
Bản đồ chiến sự miền nam tỉnh Idlib, các mũi tiến công của quân đội Syria, ảnh South Front

Quân đội Syria đã tiến đến cách thị trấn chiến lược Abu Dali 2 km về phía nam đang nằm trong sự chiếm đóng của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al- Qaeda Syria) và lực lượng đồng minh từ ngày 08.10.2017, sau cuộc tấn công dữ dội đánh bật các đơn vị quân đội Syria ra khỏi thị trấn này.

Thị trấn Abu Dali là một trong những địa bàn then chốt trong hệ thống phòng ngự của HTS trên vùng nông thôn miền nam Idlib, phía tây nam thành phố Aleppo. Đến thời điểm này, thị trấn Abu Duhur là mục tiêu trọng tâm của quân đội Syria trong cuộc tiến công đang diễn ra trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Trang tin Iba'a, cơ quan truyền thông của tổ chức khủng bố HTS cho biết, các tay súng khủng bố đã đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF vào các làng Ramla và Sayyalah, phía tây nam thị trấn Khanasir trên vùng nông thôn phía tây nam Aleppo.

Theo nguồn tin trên trang Iba’a, lực lượng HTS bắt được 7 binh sĩ và một sĩ quan quân đội Syria trong các cuộc giao chiến ác liệt trên vùng nông thôn làng Ramla và Sayyalah.

Quân Syria bại trận trước phiến quân, 7 binh sĩ bị bắt sống ảnh 1Bản đồ các mũi tiến công của quân đội Syria trên hướng thị trấn Abu Duhur - ảnh Muraselon

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ quân đội Syria hiện đang nóng lòng chờ đợi cuộc tấn công của lực lượng Tiger, nguyên nhân chủ yếu là các hoạt động của các lực lượng vũ trang Syria mang lại hiệu quả rất thấp trong cuộc chiến với lực lượng HTS.

Nhưng hoàn toàn không có thông tin về việc lực lượng Tiger sẽ tham gia tấn công và trên khu vực chiến trường nào, trên vùng nông thôn phía bắc Hama hay ở vùng nông thôn phía tây nam Aleppo.

Quân đội Syria tiến công trên vùng nông thôn miền nam tỉnh Idlib - video kênh truyền hình Samal Syria
Quân Syria bại trận trước phiến quân, 7 binh sĩ bị bắt sống ảnh 2
Quân Syria bại trận trước phiến quân, 7 binh sĩ bị bắt sống ảnh 3
Quân Syria bại trận trước phiến quân, 7 binh sĩ bị bắt sống ảnh 4Các tay súng HTS tuyên bố bắt 7 binh sĩ quân đội Syria, trong đó có 1 sĩ quan trong cuộc chiến trên chiến trường nam Idlib - ảnh trang Iba'a, truyền thông khủng bố HTS
NT