Quân Syria ác chiến phiến quân tại nam Aleppo

VietTimes -- Ngày 13.12.2017, truyền thông Hezbollah cho biết, quân đội Syria phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tiêp tục chiến dịch tiến công trên vùng nông thôn phía tây nam Aleppo, giành được cao điểm Tal Syriatel và ngôi làng Rsm al-Kabarah phía tây nam thị trấn Khanasir.
Bản đồ tình hình chiến sự khu vực Idlib, Hama, Aleppo - ảnh South Front
Bản đồ tình hình chiến sự khu vực Idlib, Hama, Aleppo - ảnh South Front

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Khanassir cho biết, các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục cuộc tấn công đánh chiếm các làng Sayala và Ramlah phía nam ngọn đồi Tal Syriatel.

Yểm trợ cho cuộc tấn công của quân đội Syria, lực lượng không quân Nga tiến hành hơn 20 cuộc không kích vào các vị trí của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham trên vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Aleppo. Các cuộc không kích của Nga tập trung chủ yếu vào các làng Tell al-Daman và Umm al-Amad.

Không quân Nga hoạt động trên chiến trường Idlib - video RFS

Trang tin Iba'a, cơ quan truyền thông của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) cho biết, các tay súng khủng bố HTS đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía tây nam Aleppo và tái chiếm lại cao điểm Tal Syriatel. Theo tin từ trang Iba'a, 5 binh sĩ Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công. Ngoài ra, các tay súng HTS tuyên bố bắn rơi một máy bay không người lái "DJI Inspire 1", được các lực lượng vũ trang Syria sửa đổi để không kích bằng những quả bom nhỏ trong khu vực làng Hamirah. 

Phiến quân khủng bố HTS chống trả cuộc tấn công của quân đội Syria - video trang Iba'a 
Máy bay không người lái, được cho là của quân đội Syria bị bắn hạ - ảnh trang Iba'a

Lực lượng Tiger, triển khai binh lực trên vùng ngoại ô thị trấn Khanassir cho đến thời điểm này vẫn chưa tiến hành cuộc tấn công trên hướng tây nam Aleppo. Có thể vì tình hình quân sự chưa rõ ràng trên vùng nông thôn Aleppo, Hama và Idlib cùng với cuộc tấn công của IS trên thung lũng Euphrates.

Chiến dịch tiến công trên vùng nông thôn Aleppo, Idlib và Hama trên thực tế không được chuẩn bị kỹ lưỡng. Bộ tư lệnh tiền phương chiến dịch tấn công tiêu diệt lực lượng khủng bố HTS không phối hợp được các mũi tiến công và không bao vây, tiêu diệt sinh lực của HTS. Những hạn chế công tác chỉ huy, điều hành tác chiến tạo điều kiện cho HTS tiếp tục thu thập binh lực phản kích lại các cuộc tấn công của quân đội Syria, mặc dù HTS đã không còn sức mạnh như thời kỳ mang tên “Jabhat Al-Nusra”.

NT