Quân đội Syria xung trận chiếm thị trấn thánh chiến ở tỉnh Al-Quneitra, gần cao nguyên Golan

VietTimes -- Quân đội Syria bắt đầu giải phóng được được thị trấn đầu tiên trong địa phận tỉnh Al-Quneitra, sau trận chiến ngắn ngủi nhưng khốc liệt với lực lượng chiến binh thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).
Quân đội Syria tiến công giải phóng quận Masharah, tỉnh Al-Qaneitra
Quân đội Syria tiến công giải phóng quận Masharah, tỉnh Al-Qaneitra

Các đơn vị vũ trang Syria, chủ lực là lữ đoàn Liwaa Suqour Al-Quneitra thuộc lực lượng tình nguyện địa phương (NDF), phối hợp với tăng thiết giáp, pháo binh  quân đội Syria tấn công dữ dội vào các trận địa phòng ngự của nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) bên trong thị trấn Masharah gần cao nguyên Golan đang bị IS chiếm đóng.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Syria giải phóng được thị trấn Masharah sau khi các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham và lực lượng Quân đội Syria tự do FSA rút khỏi thị trấn sáng ngày 16.07.2018.

Thị trấn Masharah nằm ở trung tâm tỉnh Al-Quneitra, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã chiếm thành phố này trong cuộc tấn công quy mô lớn trong tỉnh năm 2014.

Giải phóng thị trấn là nhiệm vụ đầu tiên cho chiến dịch khó khăn mà quân đội Syria thực hiện bên trong tỉnh Al-Quneitra. Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục cuộc tấn công mở rộng trong địa phận tỉnh nhằm giải phóng hoàn toàn Al-Quneitra, phục hồi nguyên trạng tình hình phía nam Al-Quneitra.

Đây là một chiến dịch quan trọng nhất trong tất cả các chiến dịch từ trước đến nay của quân đội Syria. Tỉnh Al-Quneitra phía tây nam Syria sát phía đông cao nguyên Golan mà Israel chiếm đóng. Quân đội Syria còn giữ được một phần và các lực lượng Hồi giáo, được Israel hậu thuẫn đã chiếm đóng gần 3 năm nay. Chiến dịch giải phóng tỉnh Al-Quneitra sẽ chỉ thua kém sứ mệnh giải phóng sào huyệt thánh chiến Idlib. Đến thời điểm này, Israel vẫn tiếp tục tấn công quân đội Syria nhằm ngăn cản chiến dịch trên.

Quân đội Syria tiến công giải phóng quận Masharah tỉnh Al-Qaneitra, gần cao nguyên Golan. Video truyền thông quân đội Syria