Quân đội Syria xung trận chiếm liên tiếp 6 cứ địa, 3 cao điểm thánh chiến ở Daraa

VietTimes -- Chiến dịch giải phóng hai tỉnh Daraa và Al-Quneitra đang bước vào giai đoạn khó khăn quyết liệt nhất, chuẩn bị cho cuộc tấn công quyết định tiêu diệt nhóm khủng bố IS. Các đơn vị vũ trang Syria tiếp tục liên tục tấn công ngày 16.07.2018, giải phóng 6 thị trấn và 3 cao điểm then chốt miền bắc Daraa.
Sư đoàn Tiger giải phóng thị trấn Harra và cao điểm chiến lược cùng tên. Bản đồ truyên fthông Hezbollah
Sư đoàn Tiger giải phóng thị trấn Harra và cao điểm chiến lược cùng tên. Bản đồ truyên fthông Hezbollah

Trong ngày 16.07.2018, quân đội Syria giải phóng liên tiếp 6 làng trên vùng nông thôn phía tây bắc của tỉnh Daraa.

Cùng thời gian nay, người dân trong các thị trấn thuộc khu vực phía nam tỉnh Qunitrah tiến hành những cuộc biểu tình lớn chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan. Họ kêu gọi quân đội Syria tiến vào thị trấn và đuổi các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ra khỏi khu vực của họ.

Các thị trấn được đánh dấu màu tím trong bản đồ là nơi đang diễn ra các cuộc phản đối lực lượng Hồi giáo cực đoan, người dân kêu gọi quân đội Syria tiến vào thị trấn của họ.

Chiến tuyến quân đội Syria trên địa phận tỉnh Daraa và Quneitra tính đến ngày 17.07.2018 theo Muraselon
 Chiến tuyến quân đội Syria trên địa phận tỉnh Daraa và Quneitra tính đến ngày 17.07.2018 theo Muraselon

Trên vùng nông thôn phía Đông Daraa, trong thành phố lịch sử Busra Al-Sham, cơ quan chức năng quản lý thành phố, quân đội Syria và người dân chính thức thượng cờ Syria trên quảng trường chính của thị trấn, chấm dứt mọi hoạt động chiến tranh chống lại chính quyền Damascus.

Quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger giành được cao điểm chiến lược Harra trên hướng tây bắc tỉnh Daraa sau trận chiến dữ dội với các tay súng thuộc tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria), khống chế một vùng rộng lớn tỉnh Daraa và Quneitra.

Cao điểm Tal - Harra vừa được giải phóng trên vùng nông thôn tỉnh Daraa. Bản đồ truyền thông Hezbollah
 Cao điểm Tal - Harra vừa được giải phóng trên vùng nông thôn tỉnh Daraa. Bản đồ truyền thông Hezbollah

HTS đã kiểm soát cao điểm này từ năm 2014. Đây là ngọn đồi cực kỳ quan trọng, điểm cao nhất trên toàn tỉnh Daraa có cao độ 1.075 mét, cách thành phố Quneitra 12 km, cách thành phố Daraa 55 km, cách thành phố As-Sanamayn về phía đông 16 km.

Trên bản đồ, cao điểm Tall Harra có tầm khống chế hầu hết vùng nông thôn phía tây và nam tỉnh Damascus, đường cao tốc Daraa-Damascus, vùng phía bắc tỉnh Daraa và Quneitra đến tận Cao nguyên Golan và một phần miền bắc khu vực tự trị Palestine.

Các đơn vị vũ trang Syria đang tiến hành rà phá bom mìn, vật liệu nổ trong những khu vực vừa giải phóng, củng cố quyền kiểm soát và chuẩn bị cho cuộc tấn công giải phóng thành phố Nawa.

Quân đội Syria xung trận chiếm liên tiếp 6 cứ địa, 3 cao điểm thánh chiến ở Daraa ảnh 3
 Các mũi nhọn tấn công đều nhằm đến thị trấn chiến lược Nawa thuộc tỉnh Daraa, lá chắn cuối cùng trước khi quân đội Syria tấn công IS trên Cao nguyên Golan. Ảnh South Front
Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn thị trấn Harra. Video lực lượng đối lập Syria