Quân đội Syria vây khốn khủng bố trong hẻm núi, IS đòi thỏa thuận thả con tin

VietTimes -- Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Sweida cho biết, các đơn vị quân đội Syria giải phóng liên tiếp nhiều khu vực trong hoang mạc, bao vây hoàn toàn hẻm núi Al-Safa và bắn phá dữ dội chiến tuyến của IS trong khu vực.
Quân đội Syria bao vây IS trên hẻm núi Al-Safa. Ảnh bản đồ Masdar News
Quân đội Syria bao vây IS trên hẻm núi Al-Safa. Ảnh bản đồ Masdar News

Cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 12.08.2018, sư đoàn thiết giáp số 3 phối hợp với các sư đoàn số 10 và 15, đập tan tuyến phòng thủ của lực lượng khủng bố IS trong  khu vực Qasr Sheikh Hussein. Quân đội Syria đẩy lùi các tay súng liều chết lên vùng cao nhất Al- Safa. Trong ngày, quân đội Syria giải phóng liên tiếp 15 địa bàn tại hoang mạc Sweida.

Sau khi bao vây hoàn toàn khu vực Al-Safa, các đơn vị vũ trang Syria yêu cầu IS phải đầu hàng, giao nộp địa bàn hoặc bị quân đội Syria tiêu diệt. Bất chấp đối mặt hoàn toàn với cái chết, IS vẫn tiếp tục bác bỏ tối hậu thư của quân đội Syria, buộc lực lượng pháo binh, tên lửa mặt đất và không quân tiếp tục oanh tạc dữ dội địa bàn này.

Dưới hỏa lực kinh hoàng của pháo binh hạng nặng và các cuộc không kích của quân đội Syria, các tay súng IS chỉ còn con đường cuối cùng, bị tiêu diệt hoàn toàn trong những cuộc tập kích hỏa lực.

Các tay súng liều chết IS đăng tải một video mới, ghi lại cảnh hai trong số những con tin, bị bắt cóc từ vùng nông thôn miền đông al-Suwayda cách đây hai tuần. Hai con tin có tên là Suad Abu Amar và Abir Shaguin cho biết, tất cả các con tin đang an toàn và chờ được giải thoát trong một thỏa thuận với IS.

Các nhà quan sát địa phương tin rằng, có thể có một thỏa thuận cho phép IS để lại vũ khí trang bị, tháo chạy vào trong sa mạc đồng thời giao nộp các con tin còn nguyên vẹn. Trong mọi trường hợp, sự hiện diện của chủ nghĩa khủng bố sẽ chấm dứt trên địa phận Sweida trong vài giờ tới.

Quân đội Syria tiến công trên vùng hoang mạc Sweida, bao vậy IS trên hẻm núi Al- Safa Canyon. Video truyền thông Hezbollah