Quân đội Syria vây khốn cứ điểm thánh chiến trên cao nguyên Golan

VietTimes -- Ngày 12.12.2017, quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) cố gắng tiến công trong khu vực Tây Ghouta ngoại ô tỉnh Damascus, đánh chiếm một số địa bàn then chốt của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).
Mũi tiến công trọng tâm của quân đội Syria trong vùng BeitJinn, gần cao nguyên Golan
Mũi tiến công trọng tâm của quân đội Syria trong vùng BeitJinn, gần cao nguyên Golan

Các đơn vị lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4, dưới hỏa lực mãnh liệt của tên lửa hạng nặng IRAM (Voi – Elephant) tấn công những cao điểm then chốt trên chiến tuyến phòng ngự thị trấn Mughar Al-Mir của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria và lực lượng NDF chiếm được cao điểm Tal Al-Ahmar, nằm phía đông nam thị trấn Mughar Al-Mir.

Giải phóng được cao điểm Tal Al-Ahmar, các đơn vị quân đội Syria chuyển hướng tiến công sang cao điểm Tal Al-Madjanah và Tal Al-Khazzan, một phần của chuỗi các cao điểm thuộc dãy núi Zagher Al-Aswad.

Quân đội Syria hiện kiểm soát 4 trong 6 ngọn đồi trong dãy núi Zagher Al-Aswad, lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) đang cố gắng phòng ngự những cao điểm còn lại để bảo vệ thị trấn này.

Không thể nhanh chóng đánh chiếm thị trấn, các đơn vị quân đội Syria đang cố gắng bắn phá và chiếm những cao điểm xung quanh nhằm phong tỏa thị trấn Mughar Al-Mir trong vùng bị bao vây Beit Jinn, quyết đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi thị trấn này.

Quân đội Syria vây khốn cứ điểm thánh chiến trên cao nguyên Golan ảnh 1Mũi tiến công chính của quân đội Syria và lực lượng NDF trong khu vực Beit Jinn - ảnh South Front
Lực lượng vũ trang Syria tiến công trên vùng BeitJinn, cao nguyên Golan -- video truyền thông NDF
NT