Quân đội Syria tung "hung thần" nhiệt áp TOS - 1A vào trận diệt phiến quân tại Idlib

VietTimes -- Ngày 30.12.2017, quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger, phát triển tấn công từ thị trấn Abo Dalli, tiến công giải phóng 5 ngôi làng mới trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib sau những cuộc giao chiến ác liệt với các phần tử khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria). 
Những ngôi làng quân đội Syria giải phóng ngày 30.12.2017 - ảnh Muraselon
Những ngôi làng quân đội Syria giải phóng ngày 30.12.2017 - ảnh Muraselon

Truyền thông quân đội Syria đăng tải các video, ghi lại những ngôi làng mới được giải phóng Atshan, Al-Msherfeh, Abo Omar , Jadueyah, Salomyah và những khu vực lân cận khác.

Trong các video công bố cho thấy lực lượng không quân Nga đang yểm trợ hỏa lực cho quân đội Syria, tiến hành các cuộc tấn công vào những địa bàn, đang bị HTS chiếm giữ phía nam Idlib.

Các phượng tiện hỏa lực của quân đội Syria, trong đó có cả pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A cũng được điều động tới để chế áp sức kháng cự của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Tổ hợp pháo phản lực TOS -1A là một trong những phương tiện hỏa lực, nằm trong biên chế của Lực lượng Tiger, từng tham gia chiến trường Deir Ezzor và được đưa về sử dụng trong chiến dịch tấn công HTS trên chiến trường Hama, Idlib.
Các lực lượng vũ trang Syria tiến công trên chiến trường Hama - Idlib - video truyền thông quân đội Syria
Pháo phản lực nhiệt áp bắn thử trên chiến trường Hama - Idlib - video mạng xã hội ủng hộ quân đội Syria
QA