Quân đội Syria tung đòn bức hàng IS lần thứ 2 tại tử địa Sweida

VietTimes -- Lần thứ hai trong 24 giờ, quân đội Syria tổ chức cuộc tiến công vào chiến tuyến của IS trên vùng nông thôn miền nam Syria. Các đơn vị sư đoàn 1,3,10 và quân tình nguyện tấn công vào hẻm núi Al-Safa từ hướng khu vực Qabr Sheikh Hussein.
Địa hình cực kỳ khó khăn trong tấn công của quân đội Syria ở Sweida. Ảnh minh họa Masdar News
Địa hình cực kỳ khó khăn trong tấn công của quân đội Syria ở Sweida. Ảnh minh họa Masdar News

Giao chiến ác liệt diễn ra giữa IS và quân đội Syria, khi các binh sĩ Syria nỗ lực tiêu diệt những tay súng khủng bố tại ngọn núi lớn phía đông Sweida. Những tay súng khủng bố IS có thể tử thủ bảo vệ căn cứ địa trên ngọn núi lớn này trong thời gian dài do địa hình gồ ghề mấp mô trên dãy núi Al-Safa. Hơn thế nữa, số phận của 30 con tin buộc quân đội Syria phải di chuyển chậm qua tuyến phòng ngự xung quanh đỉnh núi.

Trận chiến giải phóng núi Al-Safa gặp khó khăn khó vượt qua do IS quyết không đầu hàng, giao nộp con tin và địa hình gồ ghề đồi núi trong khu vực chiến sự này.

Quân đội Syria lo ngại các con tin sẽ chết nếu tiếp tục vây hãm, sử dụng hỏa lực mạnh cũng có thể gây tổn thất. Cách duy nhất là vây lấn tiến công, tiêu hao sinh lực địch cho đến khi IS kiệt sức chống cự. Đây là một hạ sách do IS đã sẵn sàng lương thực thực phẩm cho một cuộc chiến dài ngày. Tình hình trở lên căng thẳng ngay cả đối với quân đội Syria, vốn có binh lực vượt trội IS.

Địa hình trống trải và khó khăn trong cuộc tấn công vào khu vực hẻm núi Al-Safa. Sweida
Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng không quân bắn phá chiến tuyến của IS trong dãy núi Safa, Sweida