Quân đội Syria tử chiến IS trong chảo lửa nam Damascus

VietTimes -- Ngày 05.05.2018, hãng tin al-Masdar News cho biết các cuộc đàm phán giữa chính phủ Damascus và IS ở miền nam Damascus tiếp tục sụp đổ. Không có bất cứ sự đầu hàng hoặc thỏa thuận nào từ phía IS do tính cuồng tín các cực đoan đầy bạo lực của các tay súng khủng bố.
Các mũi tiến công của quân đội Syria trong khu vực quận Yarrmouk ngày 07.03.2018. Ảnh South Front
Các mũi tiến công của quân đội Syria trong khu vực quận Yarrmouk ngày 07.03.2018. Ảnh South Front

Quân đội Syria, chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã giải phóng hoàn toàn quận Yalda thuộc các quận miền nam Damascus. Kết quả có được sau khi các tay súng của Jaish al-Islam, Hayat Tahrir al- Sham và các nhóm Hồi giáo cực đoan khác di tản khỏi các quận này theo thỏa thuận giữa quân đội Syria và các nhóm nổi dậy.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin sự cho biết, lực lượng Vệ binh Cộng hòa sẽ sử dụng quận Yalda thành bàn đạp tấn công IS ở Taqaddom, nơi những cuộc giao chiến ác liệt đang tiếp tục diễn ra trong khu vực.

Các lực lượng vũ trang Syria cũng tập trung tiến công vào các trận địa của IS phía bắc quận al-Hajar al-Aswad . Giao chiến dữ dội diễn ra trong khu vực Trại tị nạn Yarmouk, nhưng các đơn vị quân đội Syria không tiến công lên được.

Theo nguồn tin quân sự có mặt tại hiện trường, IS bác bỏ tất cả những đề xuất đầu hàng để được di tản không vũ khí hạng nặng. Cho đến nay các tay súng IS dự kiến chiến đấu cho đến chết trong khu vực Trại tị nạn Yarrmouk. Ngược lại, lực lượng Vệ binh Cộng hòa, Palestine cũng quyết tiêu diệt đến tay súng cuối cùng, trả thù cho những người lính Syria và Palestine đã thiệt mạng trong tay IS.

Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Vũ trang địa phương NDF tấn công IS trong quận al-Hajar al-Aswad. Video truyền thông quân đội Syria
Các đơn vị quân đội Syria tiến vào tiếp quản quận Yalda thuộc các quận miền nam Damascus. Video Ruptly
Các khu vực vừa dược giải phóng trong quận al-Hajar al-Aswad. Video truyền thông Syria
NT