Quân đội Syria truy diệt IS trên sa mạc Sweida, chuẩn bị kết thúc chiến dịch

VietTimes -- Ngày 13.08.2018, phóng viên chiến trường hãng tin SANA cho biết, các lực lượng vũ trang Syria giành lại toàn quyền kiểm soát ranh giới địa lý hành chính hoang mạc miền đông Sweida với sa mạc Damascus, sau khi tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố. Những phần tử IS sống sót đào thoát theo hướng biên giới với Iraq.
Đoàn tăng thiết giáp quân đội Syria trên chiến trường hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa Muraselon
Đoàn tăng thiết giáp quân đội Syria trên chiến trường hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa Muraselon

Quân đội Syria tiến công giải phóng ngọn núi Abu Ghanim khỏi sự chiếm đóng của IS và giải phóng vùng Ruhba thuộc vùng sa mạc tỉnh Damascus, trong chiến dịch tiêu diệt hoàn toàn lực lượng khủng bố trong vùng hoang mạc núi lửa Sweida và vùng sa mạc tỉnh Damascus đến vùng biên giới với Iraq.

Các đơn vị quân đội Syria đang tiến hành truy quét các phần tử IS còn lại, ẩn nấp trong các khu vực Ardh Al-Banat, Durs, Shir Tur Al-Hawiyah và Rujm Mughrabah.

Chiến trường Sweida đã đi vào giai đoạn cuối cùng, quân đội Syria đang tiêu hao, tiêu diệt sinh lực của IS, cắt toàn bộ đường tiếp vận của những phần tử khủng bố còn lại để tìm một giải pháp khả thi cứu 30 con tin đang bị IS giam giữ.

Những cuộc tấn công trên vùng hoang mạc Sweida đã bao vây hàng trăm tay súng khủng bố IS trong cao nguyên núi lửa Tulul Al-Safa, sau khi quân đội Syria giải phóng hầu hết các địa bàn hoang mạc phía đông Al-Sweida. Theo một sĩ quan quân đội Syria, giải pháp duy nhất có thể chấp nhận được là các tay súng khủng bố IS hạ vũ khí đầu hàng và giao nộp địa bàn với con tin. Trong tình huống khác, tất cả các tay súng khủng bố đều phải bị tiêu diệt.

Quân đội Syria tiến công truy quét IS trên hoang mạc Sweida. Video truyền thông Hezlbollah