Quân đội Syria trút hỏa lực hủy diệt phiến quân cố thủ Đông Ghouta

VietTimes -- Ngày 19.02.2018, lực lượng không quân - pháo binh tên lửa Syria tiếp tục cuộc tập kích hỏa lực đánh vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong khu vực Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. Các đơn vị bộ binh Syria đã sẵn sàng cho cuộc tấn công vào chiến trường then chốt và nguy hiểm nhất Syria.
Pháo phản lực Grad quân đội Syria, ảnh minh họa Masdar News
Pháo phản lực Grad quân đội Syria, ảnh minh họa Masdar News

Trong ngày, phối hợp với lực lượng pháo binh, tên lửa mặt đất, lực lượng không quân Syria cũng liên tục tiến hành chiến dịch tập kích đường không vào những mục tiêu của tổ chức khủng bố. Hàng chục cuộc không kích liên tiếp diễn ra trong ngày 19.02.2018.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại thực địa cho biết, không quân Syria liên tục có mặt trên bầu trời Đông Ghouta, trong ngày tiến hành hơn 30 cuộc không kích vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Những cuộc không kích đánh vào các trận địa phòng ngự, khu vực tập trung quân, các tuyến đường cơ động chiến đấu trong và xung quanh thị trấn Shifounyah, Douma, Hamouriyah, Sakba và Masraba.

Cùng thời gian này lực lượng pháo binh quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4, pháo binh của lực lượng Tiger tiếp tục ồ ạt dội lửa vào chiến tuyến của các nhóm thánh chiến, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Harakat Ahrar Al-Sham (nhóm khủng bố Những anh em Hồi giáo).

Máy bay trinh sát, chỉ huy trên không quân đội Syria trên khu vực Đông Ghouta - video truyền thông đối lập Syria
Lực lượng pháo binh Syria tập kích hỏa lực dữ dội vào Đông Ghouta - video Ria FAN
Pháo binh quân đội Syria pháo kích dữ dội vào khu vực Đông Ghouta đêm ngày 19.02.2018, video mạng xã hội Twitter
NT