Quân đội Syria trút hỏa lực dữ dội ép hàng phiến quân

VietTimes -- Giao chiến trong khu vực thung lũng Beit Jinn trở lên căng thẳng, quân đội Syria không chiếm được cao điểm Tal Marwan khống chế thị trấn Maghar al-Mir, quyết định tập trung hỏa lực chế áp lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria)  nhằm buộc các tay súng khủng bố phải đầu hàng. 
Pháo binh quân đội Syria ồ ạt dội lửa vào phiến quân ở Beit Jinn, cao nguyên Golan - ảnh minh họa Masdar News
Pháo binh quân đội Syria ồ ạt dội lửa vào phiến quân ở Beit Jinn, cao nguyên Golan - ảnh minh họa Masdar News

Truyền thông Hezbollah Syria đăng tải một video, ghi lại cảnh các đơn vị quân đội Syria, sử dụng tất cả các loại hỏa khí, như súng máy hạng nặng, súng máy phòng không, pháo không giật, pháo phản lực, pháo hạng nặng, xe phòng không tự hành Shilka và súng cối bắn phá dữ dội chiến tuyến của lực lượng khủng bố HTS.

Đến lúc này, các lực lượng vũ trang Syria đã khống chế hỏa lực trên toàn bộ thung lũng Beit Jinn bằng tất cả các loại vũ khí khác nhau, sau khi giành được các cao điểm kiểm soát được khu vực Beit Jinn.

Không thể tiến công trực tiếp vào các khu dân cư do sức chống trả dữ dội của các tay súng khủng bố, quân đội Syria đang sử dụng triệt để ưu thế hỏa lực, đồn HTS vào bên trong một số thị trấn, pháo đài phòng thủ vững chắc trong thung lũng và tiêu hao sinh lực, ý chí chiến đấu của kẻ thù.

Đối mặt với hỏa lực liên tục và dữ dội này, mặc dù rất ngoan cố, nhưng có nhiều khả năng lực lượng khủng bố sẽ không chịu được lâu dài và có thể sẽ phải đầu hàng, giao nộp cho quân đội Syria thung lũng Beit Jinn. Đây không phải là chiến thuật tốt nhất nhưng sẽ giảm thiểu được một phần thương vong của binh sĩ Syria. 
Các đơn vị hỏa lực quân đội Syria bắn phá ác liệt thung lũng Beit Jinn, cao nguyên Golan - video truyền thông Hezbollah
NT