Quân đội Syria trút bão lửa vào phiến quân cố thủ ngoại vi Damascus

VietTimes -- Ngày 12.08.2017, quân đội Syria chủ công là lữ đoàn cơ giới 42 đánh chiếm được vòng xoáy bùng binh Al-Manashir và các tòa nhà xung quanh địa bàn này trong quận Jobar, phía đông Damascus. Quân đội Syria tiếp tục tiến về phía đường hầm Hurmala ở Jobar.
Xe tăng lực lượng Vệ binh Cộng hòa tấn công vào Đông Ghouta - ảnh video truyền thông quân đội Syria
Xe tăng lực lượng Vệ binh Cộng hòa tấn công vào Đông Ghouta - ảnh video truyền thông quân đội Syria

Lực lượng không quân Syria tiếp tục đánh phá chiến tuyến của Faylaq al-Rahman trong khu vực quận Jobar và khu vực Ayn Tarma phía đông Damascus.

Không quân và pháo binh Syria tập trung hỏa lực lực vào chiến tuyến phòng ngự của nhóm Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong thị trấn Duma và Hamouriya thuộc khu vực Đông Ghouta.

Quân đội Syria, chủ công là lữ đoàn cơ giới số 42 và lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa tiếp tục cuộc tiến công gian nan không mệt mỏi vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Jobar và Ayn Tarma, Đông Ghouta - Video Orient News

Truyền thông ủng hộ quân đội Syria công bố video trận chiến trong quận Ayn Tarma. Quân đội Syria đã giành được địa bàn này sau cuộc chiến kéo dài nhiều ngày với các tay súng thuộc tổ chức HTS và nhóm Faylaq al-Rahman.

Theo nguồn tin từ lực lượng đối lập, các tay súng Faylaq al-Rahman phản công đánh vào chiến tuyến của sư đoàn cơ giới số 4 trong khu vực ngoại vi quận Ayn Tarma. Nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman được cho là đã đẩy lùi một cuộc tấn công của lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa 105 trong khu vực.

Đây có thể là những chiến tích cuối cùng của Faylaq al-Rahman trong quận Jobar và Ayn Tarma. Các nhóm thánh chiến thực sự đã kiệt sức và căng thẳng sau những cuộc tấn công liên tiếp diễn ra hàng ngày hàng đêm của quân đội Syria. Mặc dù sức kháng cự còn rất mạnh, nhưng những diễn biến trong khu vực và trên chiến trường không giúp các tay súng thánh chiến có hy vọng về một tương lai sáng sủa hơn là những trận bão lửa liên tục giáng xuống không dứt.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan, bất chấp hỏa lực pháo binh tên lửa và cuộc bao vây dài ngày, tiếp tục chống trả quyết liệt - video truyền thông "đối lập"

QA