Quân đội Syria trút bão lửa đánh quân thánh chiến tại Hama, Idlib

VietTimes -- Ngày 21.08.2018, lực lượng pháo binh-tên lửa Syria và các đơn vị không quân tiếp tục tiến hành cuộc tập kích hỏa lực dữ dội trên vùng nông thôn miền nam Idlib, đánh vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến miền bắc tỉnh Hama.
Quân đội Syria trên chiến trường Hama, Idlib. Ảnh minh họa Masdar News
Quân đội Syria trên chiến trường Hama, Idlib. Ảnh minh họa Masdar News

Các đơn vị pháo binh – tên lửa thuộc sư đoàn 11 bắn phá ác liệt hệ thống hầm hào phòng ngự gần các thị trấn Sukeek và Al-Tamanah. Đây là khu vực đang bị các nhóm Hồi giáo cực đoan, chủ lực là những tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA) chiếm giữ.

Các đơn vị hỏa lực quân đội Syria mở rộng cuộc tập kích hỏa lực trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama, bắn phá hàng loạt rockets và đạn pháo hạng nặng vào các trận địa phòng ngự của Jaysh Al-Izza xung quanh các thị trấn Al-Lataminah, Zakat và Kafr Zita.

Trong khi các đơn vị hỏa lực mặt đất đánh phá vùng nông thôn miền nam Idlib và miền bắc Hama, lực lượng không quân Syria (SyAAF) tiếp tục tiến hành các cuộc không kích trên vùng đồng bằng giữa hai thị trấn Ma'arat Al-Nu'man và Khan Sheikhoun.

Tuyến đường kết nối hai thị trấn Ma'arat Al-Nu'man và Khan Sheikhoun là tuyến tiếp vận quan trọng của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) tại vùng nông thôn phía nam Idlib.

Lực lượng pháo binh quân đội Syria pháo kích ác liệt lực lượng Hồi giáo cực đoan phía bắc Hama và phía nam Idlib. Video Alikhbaria Syria