Quân đội Syria trưng bày kho vũ khí khủng thu giữ của quân thánh chiến đầu hàng

VietTimes -- Ngày 06.05.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã chuyển giao cho quân đội Syria một số lượng lớn vũ khí trang bị hạng nặng. Quân đội Syria đang trưng bày các trang thiết bị được bàn giao, sau khi các nhóm vũ trang nổi dậy đáp ứng một trong những thỏa thuận của các nhóm chiến binh và quân đội Syria.
Vũ khí trang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan giao nộp ở vùng Rastan- phía băc tỉnh Homs. ảnh minh họa video Ruptly
Vũ khí trang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan giao nộp ở vùng Rastan- phía băc tỉnh Homs. ảnh minh họa video Ruptly

Trong video, quân đội Syria trưng bày những vũ khí mà các nhóm Hồi giáo cực đoan đã bàn giao bao gồm pháo, súng trường tấn công, súng cối, súng phóng lựu các loại, đạn dược và xe tăng chiến đấu. Sau khi bàn giao xong các vũ khí hạng nặng, chính quyền Syria sẽ cung cấp phương tiện vận chuyển, đoàn xe buýt vận chuyển các chiến binh và gia đình đến các địa bàn di tản theo thỏa thuận.

Một lần nữa, thiếu tướng chỉ huy sư đoàn Tiger là ông Suheil  Al- Hassan có mặt ở triển lãm cùng các vệ sĩ tiệm cận của mình, các đặc nhiệm Bộ quốc phòng Nga. Hơn hẳn các sĩ quan cao cấp kể cả Nga, các vệ sĩ tiệm cận Nga đứng sát bên viên tướng Syria mọi lúc mọi nơi. Có vẻ như bộ quốc phòng Nga đã lựa chọn tướng Suheil  Al- Hassan như tương lai quân đội Syria.

Vũ khí trang bị thu được từ lực lượng Hồi giáo cực đoan, giải giáp ở Rastan, phía bắc tỉnh Homs. Video Rupty
QA