Quân đội Syria tiến hành trận tấn công mới vào Kabanni

VietTimes -- Ngày 22.08.2016, các lực lượng vũ trang Syria tiến hành cuộc tấn công trên vùng Đông Bắc Latakia, hướng vào thị trấn Kabbani đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ trong dãy núi Kurdish (Jabal Al-Akrad).
Lực lượng quân tình nguyện Diều hâu Sa mạc
Lực lượng quân tình nguyện Diều hâu Sa mạc

Lực lượng tấn công chủ lực trong trận đánh này là Lính thủy đánh bộ Syria và Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc, các lực lượng vũ trang Syria tấn công lên ngọn núi Zuwayqat trên vành đai phía nam Kabbani, giao chiến ác liệt với các nhóm chiến binh tử thủ Jabhat Fateh Al-Sham.

Yểm trợ cho các lực lượng vũ trang Syria tấn công trên vùng núi Kurdish, Không quân Nga tiến hành các cuộc tập kích đường không dữ dội vào lực lượng Jabhat Fateh Al-Sham trên hướng tỉnh Idlib, ngăn chặn khả năng điều động thêm quân tiếp viện về Kabani.

Kabbani từ lâu đã là mục tiêu tấn công của các lực lượng vũ trang Syria. Nhưng do lực lượng phòng thủ của Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) có số lượng đông và hầu hết là chiến binh thánh chiến kinh nghiệm, nên các cuộc tấn công hầu như không thành công.

Kabanni có vị trí then chốt trong hệ thống bảo vệ tỉnh Idlib do gần ngôi làng quan trọng Al-Sirmaniyah, cửa ngõ vào địa phận tỉnh này.

Cả hai địa danh Kabbani và Al-Sirmaniyah đều nằm dọc theo con đường dẫn đến thành phố Jisr al-Shughour, thành trì căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan, thành phố này đã bị Jaysh Al-Fateh chiếm đóng từ tháng 5.2015.

NT