Quân đội Syria thượng cờ trong 3 quận ven Damascus sạch bóng thánh chiến

VietTimes -- Chiều ngày 11.05.2018, quân đội Syria tiến vào các quận Babila, Yalda và Beit Sahm, nắm lại quyền kiểm soát khu vực này sau khi các nhóm Hồi giáo cực đoan nổi dậy cuối cùng rời khỏi quận này trên vùng ngoại ô miền nam Damascus đến miền bắc Syria.
Quân cảnh Nga trong khu vực ngoại ô Damasus. Anh minh họa Masdar News
Quân cảnh Nga trong khu vực ngoại ô Damasus. Anh minh họa Masdar News

Lực lượng quân cảnh Nga - Syria đã tiến vào 3 quận này, bắt đầu thành lập các trạm kiểm soát và khôi phục các cơ quan chức năng hành chính của chính phủ Syria.

Lực lượng cảnh sát hỗn hợp đã được chào đón nồng nhiệt bởi những người dân của những quận này. Hàng trăm người dân tràn ra đường phố chào đón các binh sĩ Syria, tay cầm với những lá cờ của Syria. Quân cảnh Syria đã tiến hành lễ thượng cờ, có sự tham gia của những người dân trong khu vực.

Quân đội Syria thượng cờ trong 3 quận ven Damascus sạch bóng thánh chiến ảnh 1
Quân đội Syria thượng cờ trong 3 quận ven Damascus sạch bóng thánh chiến ảnh 2
Quân đội Syria thượng cờ trong 3 quận ven Damascus sạch bóng thánh chiến ảnh 3
Quân đội Syria thượng cờ trong 3 quận ven Damascus sạch bóng thánh chiến ảnh 4
Quân đội Syria thượng cờ trong 3 quận ven Damascus sạch bóng thánh chiến ảnh 5
Quân đội Syria thượng cờ trong 3 quận ven Damascus sạch bóng thánh chiến ảnh 6 Lễ thượng cờ Syria và người dân chào đón binh sĩ Syria. ảnh Al-Masdar News

Các đơn vị quân cảnh Nga và Syria bắt đầu tuần tra 3 quận phía nam Damascus là Beit Sahm, Babila, Mikdat và Yalda để duy trì an ninh xung quanh khu vực. Các đơn vị quân cảnh Nga thực hiện nhiệm vụ 24/7 cùng phối hợp với quân cảnh Syria.

Trung tâm Hòa giải dân tộc Syria ở Nga đã phối hợp với chính phủ Syria cung cấp một đoàn xe buýt chở 8.467 người, trong đó có 3.283 tay súng và 5.184 thân nhân gia đình của các tay súng nổi dậy được di tản từ các quận dân cư của thành phố Yelda, Babila, Sidi Mikdat và Beit Sahm thuộc miền nam Damascus. Chiến dịch di tản được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 03.05.2018 đến ngày 10.05.2018 theo khuôn khổ thỏa thuận hòa giải giữa các nhóm đối lập và chính phủ Syria.

Theo tuyên bố của Trung tâm hòa giải các dân tộc Syria của Nga, lực lượng công binh Nga và công binh Syria đã rà phá bom mìn được nhiều khu vực ở thị trấn Douma thuộc vùng Đông Ghouta và thị trấn Rukheiba ở miền đông Qalamoun.

Ngoài ra, quân đội Nga đã viện trợ khoảng 12 tấn hàng nhân đạo cho nhân dân thuộc thị trấn Kafr Batna ngoại ô Damascus và 2 tấn bánh mì cho người dân trong các khu dân cư thuộc thị trấn Deir Kak và Sheikh Fars thuộc tỉnh Aleppo.

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine tiếp tục tấn công ở quận Yarmouk. Video kênh truyền hình Ruplly
Tin tức giải phóng 3 quận ngoại ô Damasscus được toàn dân nô nức đón chào, bản tin ngày 12.05.2018. Kênh truyền hình nhà nước Syria  syria alikhbaria
QA