Quân đội Syria thu hoạch vũ khí của “quân thánh chiến” tại ngoại ô Damascus

VietTimes -- Ngày 20.02.2019, quân đội Syria với chủ lực là lực lượng an ninh quân sự và công binh tiếp tục phát hiện và thu giữ một số lượng vũ khí lớn, do lực lượng Hồi giáo cực đoan cất giấu trong một số khu vực thuộc vùng nông thôn Damascus sau khi bị buộc phải rút khỏi địa bàn này.
Quân đội Syria thu giữ vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại ngoại ô Damascus. Ảnh minh họa: SANA.
Quân đội Syria thu giữ vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại ngoại ô Damascus. Ảnh minh họa: SANA.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí, trong đó có cả những vũ khí trang bị do Mỹ và Israel sản xuất. Những vũ khí trang bị này được các nhóm Hồi giáo cực đoan cất giấu tản mát và kỹ lưỡng sau khi bị buộc phải rút lui từ năm 2018.

Những nhóm Hồi giáo cực đoan từng chiếm giữ vùng nông thôn ngoại ô Damascus bao gồm nhóm Jaysh Al-Islam, tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham và nhóm Faylaq Al-Rahman. Sau khi thất bại, các tay súng Hồi giáo cực đoan buộc phải rút lui. Công binh và an ninh quân đội Syria lập tức thực hiện chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu nổ và thu giữ các loại vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh còn sót lại, đảm bảo cho người dân quay trở về quê hương sinh sống an toàn. Những kho nhỏ vũ khí này do người dân địa phương phát hiện và thông báo cho lực lượng an ninh quân đội Syria khi dọn dẹp khu vực người dân quản lý.

Kênh truyền hình SANA công bố video, ghi lại những loại vũ khí, trang bị thu giữ được, trong đó có rất nhiều đạn pháo các loại, hộp đựng đạn các cỡ nòng, các loại đạn và súng phóng lựu RPG các cỡ nòng, nhiều loại vũ khí hạng nặng và vũ khí bộ binh do lực lượng Hồi giáo cực đoan giấu lại để chờ cơ hội nổi dậy.

Những vũ khí thu giữ được trên vùng ngoại ô Damascus. Ảnh minh họa: SANA.
Những vũ khí thu giữ được trên vùng ngoại ô Damascus. Ảnh minh họa: SANA.
Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí trang bị từ lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Damascus. Video: SANA.