Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí IS ở Al-Safa, Sweida

VietTimes -- Ngày 23.11.2018, như thường lệ, quân đội Syria phát hiện và thu giữ một kho vũ khí khổng lồ của IS trên vùng hoang mạc núi lửa Al-Safa thuộc tỉnh Al-Sweida sau khi các tay súng khủng bố tháo chạy hoàn toàn khỏi khu vực này.
Bản đồ Al-Safa ngày giải phóng, quân đội Syria tiến công, IS tháo chạy về sa mạc tỉnh Homs. Ảnh minh họa Sywaida 24
Bản đồ Al-Safa ngày giải phóng, quân đội Syria tiến công, IS tháo chạy về sa mạc tỉnh Homs. Ảnh minh họa Sywaida 24

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Sweida cho biết, quân đội Syria phát hiện ra kho vũ khí khi khi tiến hành rà soát khu vực vừa giải phóng ở Al-Safa ngày 23.11.2018.

Tiểu đoàn quân tình nguyện Hadar (lực lượng vũ trang địa phương NDF) trong cuộc truy quét vùng núi lửa Tallul al-Safa, phía đông Sweida phát hiện một kho vũ khí IS và bàn giao cho quân đội Syria ở đó.

Các đơn vị quân khí Syria thu được một số lượng lớn đạn pháo, đạn dược các loại, đạn chống tăng RPG, tên lửa chống tăng có điều khiển, bị IS bỏ lại sau khi tháo chạy khỏi khu vực Al-Safa. Truyền thông tiểu đoàn quân tình nguyện Hader Al-Aan đăng tải video này trên trang mạng xã hội.

Cuối cùng, sau hơn 3 tháng trời chiến đấu quyết liệt, quân đội Syria đã giải phóng được hẻm núi lửa Al-Safa, các tay súng sống sót, khoảng 500 phần tử IS tháo chạy về vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs và vượt qua khu vực thị trấn Al-Tanf do quân đội Mỹ kiểm soát sang biên giới Iraq nhằm tập trung binh lực cho các hoạt động khủng bố mới.

Binh sĩ tiểu đoàn tình nguyện Hadar thu giữ vũ khí của IS ở Al-Safa. Video truyền thông Hadar
Binh sĩ quân đội Syria truy quét trên chiến trường Al-Safa, Sweida sau giải phóng. Video truyền thông quân đội Syria