Quân đội Syria thu chiến lợi phẩm 1 bệnh viện quân sự dã chiến, kho vũ khí ở đông bắc Daraa

VietTimes -- Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương giải phóng một số thị trấn trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Daraa, sau những trận chiến liên tiếp với lực lượng Hồi giáo cực đoan Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).
Kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa. Ảnh minh họa video
Kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa. Ảnh minh họa video

Quân đội Syria tiến công giải phóng thị trấn Busra Al-Harir, Maliha Al-‘Atash, Madajin và Nahitah, đánh đuổi những tay súng Hồi giáo thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham tháo chạy về phía nam, đến Al-Hirak.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại thành phố Izra'a cho biết, quân đội Syria giải phóng được thị trấn Busra Al-Harir vào rạng sáng ngày 26.06.2018, sau đó tiến công giải phóng các thị trấn còn lại.

Trong khi hành quân chiến đấu qua các thị trấn vừa giải phóng, quân đội Syria phát hiện ra một bệnh viện quân sự dã chiến, được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế có nguồn gốc từ Israel. Theo video từ hãng tin nhà nước (SANA), bệnh viện dã chiến này nằm trong thị trấn Maliha Al-‘Atash.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng thu giữ một số lượng lớn vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong vùng giải phóng ở phía đông bắc tỉnh Daraa.

Các đơn vị quân đội Syria phát hiện ra kho vũ khí này tại thị trấn Busra Al-Harir và thị trấn Maliha Al-'Atash, được quân đội Syria giải phóng ngày 25.06.2018.

Trong kho vũ khí có một số lượng lớn súng phóng lựu, tên lửa chống tăng TOW chống tăng, đạn cối, đạn pháo và rất nhiều đạn thông thường.

Các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan đã bỏ lại kho vũ khí này khi tháo chạy về phía nam, trước sức tấn công của quân đội Syria.

Quân đội Syria thu giữ chiến lợi phẩm 1 bệnh viện dã chiến và vũ khí có nguồn gốc từ Israel. Video SANA
Kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại các thị trấn thuộc tỉnh Daraa vừa được giải phóng. Ảnh minh họa Masdar News
 Kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại các thị trấn thuộc tỉnh Daraa vừa được giải phóng. Ảnh minh họa Masdar News