Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus

VietTimes -- Ngày 16.08.2017, quân đội Syria, chủ lực là các đơn vị lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa tấn công đánh chiếm một số tòa nhà phía bắc trạm xăng Sunbul trong quận Ayn Tarma, phía đông thủ đô Damascus, South Front dẫn nguồn truyền thông Hezbollah ở Syria cho biết.
Binh sĩ lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường thị trấn Ayn Tarma, Đông Ghouta
Binh sĩ lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường thị trấn Ayn Tarma, Đông Ghouta

Đêm 15 rạng ngày 16.08.2017, sư đoàn cơ giới số 4 pháo kích phá hủy một số khu vực phòng ngự của nhóm Faylaq al-Rahman trong quận Ayn Tarma và quận Jobar bằng tên lửa hạng nặng "Volcano" và "Golan".

Sau vụ bắn phá ác liệt này, các đơn vị quân đội Syria ồ ạt tiến công, đánh chiếm một số tòa nhà bên trong quân Ayn Tarma trong trận chiến dữ dội với Faylaq Al-Rahman.

Các đơn vị thuộc lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa tiến công trên hướng bắc trạm Sonbol, diệt và làm bị thương một số tay súng thánh chiến, chiếm giữ số tòa nhà gần tuyến đường tiếp vận chính của nhóm Faylaq Al-Rahman.

Theo truyền thông ủng hộ lực lượng Hồi giáo cực đoan Faylaq al-Rahman, 15 binh sĩ Syria thiệt mạng trong một trận phục kích ở quận Jobar. Ngoài ra, các tay súng Faylaq al-Rahman phá hủy một xe tăng T-72AV bằng pháo chống tăng không giật SPG-9 trong khu vực Ayn Tarma.

Cùng thời gian này, căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa các nhóm vũ trang trong khu vực Đông Ghouta. Nhóm Jaish Al Islam cáo buộc Faylaq al-Rahman liên kết với nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (Al-Qaeda Syria - HTS) nhằm giành quyền thống trị khu vực.

Ngày 14.08.2017, Jaish Al-Islam cáo buộc Faylaq al-Rahman và HTS ám sát một trong những người đứng đầu trong số những người đứng đầu của tổ chức Rida'a Al Harirri.
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 1
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 2
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 3
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 4Chùm ảnh tên lửa đất đối đất hạng nặng của pháo binh lữ đoàn 42 sư đoàn cơ giới số 4 công phá mục tiêu - Ảnh truyền thông ủng hộ phiến quân thánh chiến và HTS
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 5
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 6
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 7
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 8
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 9
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 10
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 11
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 12
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 13
Quân đội Syria tấn công sào huyệt thánh chiến ngoại vi Damascus ảnh 14Những bức ảnh của truyền thông địa phương cho thấy, mặc dù có tổn thất, nhưng binh sĩ Syria rất hào hứng và tin vào chiến thắng cuối cùng - ảnh South Fronr
Phiến quân sử dụng súng chống tăng không giật SPG-9 tấn công chiến tuyến của quân đội Syria một cách tuyệt vọng - video truyền thông FSA (Quân đội Syria tự do)
Một tay súng cực đoan sử dụng súng chống tăng SPG-9 tấn công xe tăng quân đội Syria, vụ tấn công có vẻ không thành công, xe không có cháy nổ. Trong giai đoạn gần đây, lực lượng FSA nhiều lần sử dụng tên lửa chống tăng tấn công thiết giáp quân đội Syria, chỉ phá hủy được một pháo tự hành mất cảnh giác - video truyền thông FSA (Quân đội Syria tự do)

QA