Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man

VietTimes -- Ngày 02.05.2018, vụ IS hành quyết sĩ quan công binh quân đội Syria như nguồn động lực mới thúc đẩy các lực lượng vũ trang Syria giải phóng khu vực các quận phía nam Damascus, Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với quân tình nguyện Palestine tiến công dữ dội phía tây quận Hajar Al-Aswad, giải phóng một số địa bàn từ IS.
Tình hình chiến sự khu phố Al-Alaf, quận Hajar Al-Aswad nói riêng và khu vực Yarmouk phía nam Damascus, ảnh minh họa South Front
Tình hình chiến sự khu phố Al-Alaf, quận Hajar Al-Aswad nói riêng và khu vực Yarmouk phía nam Damascus, ảnh minh họa South Front

Quân đội Syria chủ lực là Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, quân tình nguyện Palestine, phối hợp với các đơn vị tăng thiết giáp sư đoàn 9 giải phóng các trang trại phía tây quận Hajar Al-Aswad, cùng một khu phố lớn Al-Alaf.

Các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục giao chiến khốc liệt với các tay súng liều chết IS trong các khu phố của quận Taqadom và Hajr al-Aswad. Giao chiến và đọ súng quyết liệt với IS cũng diễn ra ác liệt tại Trại tị nạn Yarmouk, lực lượng IS có đủ vũ khí quân sự cùng lương thực thực phẩm do nhận được viện trợ của các thế lực bên ngoài, dủ sức chiến tranh rất nhiều năm và sẵn sàng đánh đến tay súng cuối cùng.

Tình hình khu vực các quận phía nam thực sự khó khăn và các tay súng IS, sử dụng thắt lưng liều chết và các xe bom tự sát lượng nổ lớn VBIED vẫn có khả năng tiến hành phản công quân đội Syria và gây thiệt hại lớn về binh lực.

Kết quả đêm 02.05.2018, quân đội Syria chủ lực là Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine giải phóng thêm một khu phố ở quận Hajar Al-Aswad.

Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 1
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 2
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 3
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 4
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 5
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 6
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 7
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 8
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 9
Quân đội Syria tấn công dữ dội trả thù IS sau vụ hành quyết dã man ảnh 10 Quân đội Syria giải phóng khu phố Al-Alaf, thuộc quận Hajar Al-Aswad, ành Masdar News

NT