Quân đội Syria tấn công chia cắt phiến quân trên cao nguyên Golan

VietTimes -- Ngày 14.12.2017, quân đội Syria phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giành được các cao điểm al-Ahmar, al-Maqtul và Khazan phía bắc vùng Beit Jinn trên khu vực Tây Ghouta.
Tổng quan tình hình chiến sự khu vực Tây Ghouta gần cao nguyên Golan
Tổng quan tình hình chiến sự khu vực Tây Ghouta gần cao nguyên Golan

Với cuộc tấn công thành công, các đơn vị vũ trang Syria chia cắt vùng kiểm soát của lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở Beit Jinn ra thành 2 phần, phong tỏa khu vực đang thực hiện lệnh ngừng bắn và, các làng của Beit Tima, Beit Saber, Kafr Hawr phía bắc của khu vực.

Quân đội Syria phá hủy một xe bán tải gắn súng máy phòng không hạng nặng của HTS, giết và làm bị thương một số tay súng khủng bố HTS trong cuộc tiến công. Giành được các cao điểm này, quân đội Syria bắt đầu bắn phá chiến tuyến của HTS trên vùng nông thôn phía Bắc vùng Beit Jinn bằng súng cối và tên lửa mặt đất hạng nặng Golan do công nghiệp quốc phòng Syria sản xuất.

Trước nguy cơ bị tiêu diệt trong vùng Beit Jinn, ngày 13.12 tổ chức khủng bố HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan FSA kêu gọi một cuộc "tổng động viên" chiến binh “đối lập ôn hòa” để ngăn chặn cuộc tiến công ở Tây Ghouta. Tình huống này cho thấy, tổ chức HTS khó lòng duy trì sức chiến đấu chống lại cuộc tấn công dai dẳng của quân đội Syria, tình thế của các lực lượng khủng bố bắt đầu đi vào ngõ cụt.

Quân đội Syria pháo kích mãnh liệt vào khu vực HTS trong vùng Beit Jinn - Tây Ghouta
NT