Quân đội Syria siết chặt vòng vây IS trong "nồi hầm" Sweida

VietTimes -- Ngày 14.08.2018, hãng tin nhà nước SANA cho biết: Quân đội Syria, phối hợp với các lực lượng quân tình nguyện giải phóng khu vực Arh Amirah và Rujm Mughrabah trong sa mạc tỉnh Damascus. Quân chính phủ giải phóng khu vực Markadah, tiêu diệt một số phần tử IS và phá hủy 2 xe cơ giới gắn súng máy phòng không.
Các đơn vị quân đội Syria tiến công trên chiến trường hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa SANA
Các đơn vị quân đội Syria tiến công trên chiến trường hoang mạc Sweida. Ảnh minh họa SANA

Những cuộc tiến công này cho phép quân đội Syria khép chặt vòng vây IS trên hướng tây bắc và hướng đông của hẻm núi lửa Al- Safa.

Các đơn vị vũ trang Syria, trong khi gây áp lực lên nhóm IS, đang bị bao vây chặt trên một khu vực nhỏ thuộc hẻm núi Safa nhằm cứu con tin. Quân đội Syria tiếp tục tiến hành các hoạt động truy quét những nhóm IS đơn lẻ, lẩn trốn và ẩn nấp trong sa mạc tỉnh Sweida, tiêu diệt một số phần tử khủng bố, phá hủy các phương tiện cơ động và thu vũ khí.

Phóng viên chiến trường SANA trên vùng hoang mạc Sweida cho biết, quân đội Syria truy quét và tiêu diệt hoàn toàn các tay súng khủng bố, ẩn nấp trên khu vực phía tây bắc đồi Oum Mardakh. Quân chính phủ ngăn chặn bất cứ hành động đào thoát hoặc thâm nhập vào khu vực IS đang bị bao vây.

Trong khi tiến hành các hoạt động truy quét và tiêu diệt các nhóm IS đơn lẻ, quân đội Syria phá hủy hai xe bán tải nhỏ gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Một đơn vị quân đội Syria khác đã giao chiến ác liệt với các phần tử IS, đào thoát từ vòng vây và tấn công chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria phía nam cao điểm gần làng al-Rahba. Trong cuộc chiến đấu, các binh sĩ quân đội Syria tiêu diệt 5 tay súng IS, bắt giữ một phần tử khủng bố và thu giữ vũ khí và đạn dược. Các tay súng IS sống sót tháo chạy về khu vực hẻm núi Safa.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF tỉnh Sweida tiến công truy quét IS. Video truyền thông Sweida