Quân đội Syria siết chặt thòng lọng nhóm IS tử thủ tại nồi hầm Yarmouk

VietTimes -- Ngày 08.05.2018, chiến tuyến phòng thủ của IS tại các quận miền nam Damascus trong khu vực Yarmouk dang co dần lại khi các lực lượng vũ trang Syria tiến vào các quân ngoại ô của các nhóm Hồi giáo cực đoan nổi dậy, sau khi lực lượng này di tản khỏi khu vực theo thỏa thuận về phía bắc của Syria.
Các đơn vị quan đội Syria tiến vào các quận mới giải phóng gần Yarmouk
Các đơn vị quan đội Syria tiến vào các quận mới giải phóng gần Yarmouk

Có lợi thế với những chiến thắng đạt được trong thỏa thuận hòa bình với lực lượng Hồi giáo cực đoan, quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện Palestine đánh vào từ 2 hướng. Quân chính phủ liên tục dồn ép và tiêu diệt các tay súng IS trong quận Trại tị nạn Yarmouk.

Từ địa bàn mới giải phóng, các đơn vị quân đội Syria đánh chiếm sân vận động Palestine và bệnh viện Nhật Bản, nhiều tòa nhà cao tầng nằm bên trong các khu phố đang bị IS chiếm đóng trong quận Trại tị nạn Yarmouk. Hầu như các khu vực mới được giải phóng đã trải qua những trận đánh vô cùng ác liệt do các tay súng IS kiên quyết không chịu rút lui.

Trên hướng tây, dưới hỏa lực của pháo binh hạng nặng và tên lửa mặt đất Golan-300, quân đội Syria giải phóng một nhà thờ Hồi giáo và một trường học được sử dụng làm trụ sở trung tâm của các tay súng khủng bố.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, quân đội Syria đang tiến công chia cắt lực lượng IS và ngăn chặn các tuyến đường cung cấp trong các khu phố của quận Yarmouk. Trong ngày, quân đội Syria tiêu diệt khoảng 50 tay súng khủng bố ngay trên chiến tuyến.

Quân đội Syria bắt đầu tiến vào các quận Yalda, Babila và Beiit Sahm, sau đợt di tản cuối cùng của lực lượng Hồi giáo cực đoan được tiến hành vào ngày 08.05.2018 rời khỏi các quận này.

Các đơn vị quân đội Syria tiến vào các quận Yalda, Babila và Beiit Sahm mới giải phóng gần Yarmouk, chuẩn bị cho cuộc tấn công. video SANA
NT