Quân đội Syria quyết diệt hết IS trong chảo lửa Yarmouk

VietTimes-- Ngày 08.05.2018, chiến tuyến của lực lượng khủng bố IS trong khu vực Yarmouk thuộc nam Damascus đang sụp đổ dưới hỏa lực quân đội Syria, chủ lực là lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, lực lượng quân tình nguyện Palestine và các đơn vị khác trong quận Trại tị nạn Yarmouk và quận Taqadam.
Tình hình chiến sự khu vực các quận ngoại ô thuộc Yarmouk, Ảnh minh họa South Front
Tình hình chiến sự khu vực các quận ngoại ô thuộc Yarmouk, Ảnh minh họa South Front

Quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4, sư đoàn thiết giáp số 9, lực lượng đảng Xã hội Dân chủ (SSNP), phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện Palestine, chủ công là Liwaa Al-Quds, Quân giải phóng Palestine (PLA), mặt trận mở rộng Các lực lượng giải phóng Palestine và các đơn vị khác tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào IS trong các quận nam Damascus. Quân chính phủ đánh phá dữ dội các trận đia phòng ngự của IS trong Trại tị nạn Yarmouk và Hajar Al-Aswad.

Các đơn vị xung kích lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 và lữ đoàn 105 (Vệ binh Cộng hòa), phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện Palestine tấn công vào tuyến phòng ngự của IS trên hướng đông bắc quận Hajar Al-Aswad, giải phóng một số tòa nhà trong cuộc giao chiến ác liệt với các tay súng khủng bố IS.

Cùng lúc đó, các đơn vị khác của quân đội Syria tiến công vào trung tâm quận Trại tị nạn Yarmouk, bắn phá dữ dội chiến tuyến của lực lượng khủng bố IS bằng hỏa lực của pháo tăng, xe phòng không tự hành Shilka, súng bộ binh, pháo hạng nặng và pháo phản lực Grad, Golan-300.

Trong vài ngày qua, các lực lượng vũ trang Syria siết chặt vòng vây xung quanh các trận địa phòng ngự của IS trong 2 quận Yarmouk và quận Hajar Al-Aswad, nhưng chưa thể chọc thủng được tuyến phòng ngự của IS ở khu vực này.

South Front dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria bác bỏ yêu cầu của IS cho phép các phần tử khủng bố rút quân, không mang theo vũ khí hạng nặng vào sa mạc Homs. Điều đó có nghĩa là các tay súng IS chỉ còn một lựa chọn cuối cùng, giương cờ trắng đầu hàng hoặc là chết.

Các đơn vị quân đội Syria đang tiến hành cuộc tấn công dưới hỏa lực yểm trợ mãnh liệt của không quân Nga, Syria. Các máy bay chiến đấu của hai lực lượng đã tiến hành hàng chục cuộc không kích vào các quận Hajar Al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk.

Các đơn vị chủ công thuộc lữ đoàn 42 sư đoàn cơ giới số 4, lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine đang tấn công trên hướng đông bắc quận Hajar Al-Aswad, quyết tâm tiêu diệt sạch các phần tử cuống tín IS. Đây có thể sẽ là trận chiến tàn khốc nhất của quân tình nguyện Palestine, không chịu chấp nhận IS đầu hàng.

Các đon vị quân đội Syria pháo kích và không kích dữ dội vào quận Yarrmouk. Video truyền thộng lực lượng vũ trang đia phương NDF
Cuộc chiến tranh đường phố, các đơn vị quân đội Syria giao chiến ác liệt với các tay súng khủng bố IS ở quận Yarrmouk, video Ruptly
Pháo binh  - tên lửa mặt đất Golan-300 và hỏa khí đi cùng các đơn vị bộ binh bắn phá dữ dội chiến tuyến IS ở trại Yarmouk. Video truyền thông quân đội Syria
Cuộc chiến không khoan nhượng của không quân, quân đội Syria, quân tình nguyện Palestine trong quận ngoại ô Yarrmouk
NT