Quân đội Syria phục kích tiêu diệt phiến quân, rộ tin tướng Iran tử trận

Ngày 19.12, khu vực nông thôn ngoại vi Damascus, lữ đoàn 63 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 thực hiện cuộc phục kích thành công dọc theo con đường dẫn từ làng Mayda'a đến thị trấn Al-Dumayr, sở chỉ huy của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở dãy núi Qalamoun, diệt 13 tay súng Al Nusra, thu vũ khí.
Quân đội Syria phục kích tiêu diệt phiến quân, rộ tin tướng Iran tử trận

Al - Masdars New cho biết: Trận phục kích bất ngờ của các binh sĩ lữ đoàn 63 đã giành thắng lợi, tiêu diệt 13 phần tử khủng bố của nhóm Jabhat Al- Nusra (Al Qaeda Syria), thu nhiều vũ khí, lựu đạn, súng phóng lựu và súng cối.

Nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, trinh sát lữ đoàn 63 đã nhiều ngày theo dõi những hoạt động giao thông trên đường, phát hiện những xe vận tải đáng ngờ trên đoạn đường vùng nông thôn phía đông của dãy núi Qalamoun.

Tướng Qassem Suleimani tử trận?

Đã có nhiều thông tin từ chiến trường Nam Aleppo cho rằng thiếu tướng Iran Qassem Suleimani, người được cho là đã kiến tạo lên kế hoạch không kích của Nga ở Syria và hình thành liên minh quân sự chống khủng bố Iran, Hezbollah, lực lượng tình nguyện Iraq thiệt mạng không dưới 1 lần. Gần đây nhất cũng có tin cho rằng tướng Qassem Suleimani thiệt mạng ở Syria.

Tuy nhiên, chiến binh từ đơn vị bán quân sự tình nguyện Iraq "Harakat Al-Nujaba" đã tung ra một video ngày 19.12  từ chiến trường khẳng định tướng Suleimani vẫn sống và hoàn toàn khỏe mạnh.

Thiếu tướng Qassem Suleimani, chỉ huy trưởng nổi tiếng của lực lượng Al-Quds Force (Quân đoàn vệ binh Cách mạng Iran) liên tục di chuyển đến một số quốc gia ở Trung Đông để cố vấn, giám sát và thúc đẩy các hoạt động quân sự chống lại các nhóm khủng bố như Al-Qaeda ở Syria (Jabhat Al-Nusra ) và Nhà nước Hồi giáo IS.

Do năng lực và quyết tâm chống khủng bố, cùng với sự nổi tiếng của mình thiếu tướng Suleimani trở thành chủ đề của nhiều tin đồn cho rằng ông đã chết hoặc bị thương nặng trên chiến trường Syria, Iraq. Dù không có sự khẳng định từ phía IRGC hoặc chính quyền Iran.

Địa bàn nào ở miền Nam Aleppo  trong  đoạn video, được Harakat Al-Nujaba công bố không thể xác định. Nhiều khả năng là ở vùng ngoại ô Al-Zorba, nơi Harakat Al-Nujaba và Hezbollah đang cố gắng bẻ gãy tuyến phòng thủ của phiến quân Hồi giáo.

Al-Masdar News cố gắng liên lạc với lực lượng Harakat Al-Nujaba nhằm khẳng định tính xác thực của video, nhưng không xác định được ai là người đã công bố đoạn video này.

Tướng Iran Suleimani đang trong chiến hào khu vực Nam Aleppo. Syria
 
 
Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 18.12.2015
Theo QPAN