Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của IS

VietTimes -- Trong cuộc truy quét trên vùng sa mạc tỉnh Hama sau khi quét sạch IS trên vùng sa mạc trung tâm Syria, ngày 29.10.2017, quân đội Syria phát hiện một kho vũ khí lớn của IS, được giấu kín trong một khu hầm ngầm.
Kho đạn bí mật của IS trên vùng sa mạc phía đông Hama - ảnh Masdar News
Kho đạn bí mật của IS trên vùng sa mạc phía đông Hama - ảnh Masdar News

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các binh sĩ quân đội Syria phát hiện được kho vũ khí IS sau khi tìm thấy một căn cứ ngầm bí mật gần thành phố Salamiyah.

Kho vũ khí bí mật này chứa một số lượng lớn tên lửa Grad, đạn pháo, đạn súng cối, các loại đạn dược khác, nguyên vật liệu cần thiết để chế tạo thuốc nổ mạnh.

Theo một số sĩ quan Syria, kho vũ khí này được các tay súng IS sử dụng trong cuộc chiến trên vùng sa mạc Hama khi tiến hành các hoạt động khủng bố, đồng thời dự phòng trong tình huống bị bao vây. Ngoài ra, IS cũng hy vọng nếu bị đánh bại, kho vũ khí này sẽ giúp các chiến binh khủng bố tương lai tiến hành các cuộc tấn công sau này.

Các sĩ quan quân đội Syria cũng cho biết, không thể nắm chắc được còn hay không những kho vũ khí như vậy trên khắp đất nước Syria. Các lực lượng an ninh quân đội sẽ tiếp tục rà soát để truy tìm bằng hết những ngòi nổ chiến tranh nguy hiểm này sau khi IS bị đánh bại.

Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của IS  ảnh 1
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của IS  ảnh 2
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của IS  ảnh 3
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của IS  ảnh 4
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của IS  ảnh 5
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí khủng của IS  ảnh 6Kho đạn bí mật của IS trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Hama - ảnh Masdar News

QA