Quân đội Syria phát hiện hầm ngầm vũ khí của IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 13.07.2018, quân đội Syria, chủ lực là quân cảnh Syria và công binh phát hiện một kho vũ khí bị chôn giấu bởi IS trên vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor . Kho vũ khi mà các tay súng khủng bố, thâm nhập vào vùng do quân đội Syria kiểm soát sẽ sử dụng để tấn công khủng bố.
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí của IS ở Deir Ezzor. Ảnh SANA
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí của IS ở Deir Ezzor. Ảnh SANA

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ hãng tin nhà nước SANA cho biết, quân đội Syria phát hiện kho vũ khí bí mật của IS khi đang truy quét, rà phá bom mìn trên vùng nông thôn Albukamal.

Trong kho vũ khí bí mật này có một lượng rất lớn súng phóng lựu chống tăng RPG, đặc biệt rất nhiều đạn súng cối, súng cối các loại, trang thiết bị, khí tài liên lạc và vô số đạn dược.

Các loại vũ khí tìm thấy bao gồm súng cối 120mm, đạn rockets pháo phản lực BM-21 Grad, đạn tên lửa rockets 107mm, đạn phóng lựu 40mm, các loại tên lửa chống tăng và đài thu phát vô tuyến quân sự. Ngoài ra, trong kho còn có rất nhiều các loại mìn và vũ khí nổ tự chế ngẫu nhiên IED, sử dụng trong các trận phục kích và phá hủy khu dân cư.

Binh sĩ Syria tìm thấy kho vũ khí bí mật này trong một căn cứ ngầm thuộc thị trấn Hasarat của tỉnh Deir Ezzor, trước đây từng là khu vực đóng quân của IS. Các chuyên gia quân sự cho rằng, IS thực sự có rất nhiều các kho vũ khí loại này nằm rải rác trong các khu vực thuộc tỉnh Deir Ezzor.

Một số vũ khí quân đội Syria phát hiện được trong kho bí mật ở Deir Ezzor. Ảnh SANA
Một số vũ khí quân đội Syria phát hiện được trong kho bí mật ở Deir Ezzor. Ảnh SANA