Quân đội Syria pháo kích dữ dội căn cứ thánh chiến trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Latakia (video)

VietTimes -- Ngày 28.05.2018, những vụ nổ lớn liên tiếp làm rung chuyển thị trấn Bidama, nằm dọc theo biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khi quân đội Syria bắn phá bằng pháo binh hạng nặng vào  trụ sở và các điểm trú quân và trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.
Quân đội Syria pháo kích thị trấn Bidama trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa video Qasioun News Agency
Quân đội Syria pháo kích thị trấn Bidama trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa video Qasioun News Agency

Sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng thêm tự tin cho các tay súng thuộc nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan và các nhóm thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) được Ankara hậu thuẫn. Các tay súng thánh chiến bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công rải rác chống lại quân đội Syria trên vùng nông thôn miền bắc tỉnh Latakia.

Cùng ngày, một đoàn xe vận tải của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công, hai tay súng đeo mặt nạ không rõ thuộc nhóm nào đã ném một quả lựu đạn vào một trong những chiếc xe vận tải. Vụ tấn công không có thương vong diễn ra trên tuyến đường cao tốc dẫn đến thị trấn Jisr al-Shughur.

Theo các nguồn tin, hai kẻ kẻ tấn công đã đứng trên một cây cầu ngang dành cho người đi bộ nhìn xuống đường cao tốc. Một trong số họ tấn công đoàn convoy  vận tải của Thổ Nhĩ Kỳ bằng quả lựu đạn, sau đó nhanh chóng đào thoát khỏi khu vực.

Quân đội Syria pháo kích dữ dội lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Video Qasioun News Agency ủng hộ "thánh chiến"
QA