Quân đội Syria phản công khu nhà dự án 1070 ở Tây Nam Aleppo - VIDEO

VietTimes -- Tối ngày 15.08.2016, các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah triển khai cuộc phản công tại khu nhà chung cư cao cấp dự án 1070 thuộc quận Al-Hamdaniyah, hướng mũi nhọn tấn công vào các tòa nhà còn do lực lương Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) nắm giữ bên trong thành phố Aleppo.
Xe tăng T-90 quân đội Syria tại  Aleppo
Xe tăng T-90 quân đội Syria tại Aleppo
Lực lượng Vũ trang Syria phản kích trên chiến trường Tây Nam Aleppo

Lực lượng tấn công chủ lực Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah tấn công vào tuyến phòng thủ của Jaysh Al-Fateh sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan thất bại trong các trận tiến công gần đây của cuộc tấn công quy mô lớn đánh vào thủ phủ của tỉnh.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự bên trong thành phố Aleppocho biết, các lực lượng vũ trang Syria đang cố gắng đánh chiếm từng ngôi nhà, từng góc phố trong khu xây dựng chung cư dự án 1070.

Khu dự án này có thể bị đánh chiếm trước bình minh, nếu lực lượng chiến binh thánh chiến không tăng cường binh lực trên phần phía Nam của quận này.

Yểm trợ cho lực lượng vũ trang quân đội Syria tấn công bằng bộ binh, Không quân Nga không kích dữ dội dọc theo trục đường Idlib - Aleppo. Vùng nông thôn khu vực này đang là nguồn cung cấp lương thực thực phẩm và thu thập chiến binh thánh chiến cho Jaysh Al-Fateh.

NT