Quân đội Syria ồ ạt trút bão lửa trừng phạt phiến quân tại Hama

VietTimes -- Ngày 02.12.2017, lực lượng không quân và pháo binh Syria đột ngột dội bão lửa ồ ạt xuống hai thị trấn Zakat và Latamina, đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do chiếm giữ trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama.
Không quân Syria không kích trên chiến trường Hama, ảnh minh họa Masdar News
Không quân Syria không kích trên chiến trường Hama, ảnh minh họa Masdar News

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Hama cho biết, lực lượng không quân Syria và các đơn vị pháo phản lực MLRS tiến hành cuộc tập kích hỏa lực dữ dội vào chiến tuyến của các nhóm Hồi giáo cực đoan trong các thị trấn này.

Cuộc tiến công hỏa lực nhằm trừng phạt các nhóm chiến binh thánh chiến sau đòn tập kích bằng tên lửa tự chế và súng cối “pháo địa ngục” vào các làng Salhab và Mahardeh lân cận, gây thương vong cho hàng chục người dân.

Các thị trấn này hiện đang do nhóm phiến quân Jaish al-Izza thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) chiếm đóng. Tham gia cùng Jaish al-Izza là các nhóm chiến binh khủng bố thuộc tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) trong các thị trấn trong vùng nông thôn phía bắc Hama. Hai nhóm phiến quân này liên kết chặt chẽ và thường phối hợp tiến công quân đội Syria trên chiến trường miền bắc Hama. Nhóm Jaish al-Izza được Mỹ xác định là “đối lập ôn hòa”, huấn luyện và cung cấp vũ khí trang bị, trong đó có nhiều tên lửa chống tăng TOW.

Trong các cuộc chiến trên chiến trường Hama giữa HTS với quân đội Syria, nhóm Jaish al-Izza đóng vai trò đơn vị hỏa lực hỗ trợ, đã phá hủy nhiều phương tiện chiến đấu của các đơn vị vũ trang Syria.
Lực lượng không quân và pháo binh quân đội Syria tập kích hỏa lực các nhóm phiến quân trên vùng nông thôn miền bắc tỉnh Hama - video FAN
QA