Quân đội Syria nghiền nát thánh chiến tấn công tại Latakia

VietTimes -- Đêm ngày 20.08.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn miền bắc Latakia tiến hành đồng thời một cuộc tấn công dữ dội vào các trận địa của quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương  gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Latakia. Ảnh minh họa Masdar News
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Latakia. Ảnh minh họa Masdar News

Nhóm chiến binh thánh chiến thuộc tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) cố gắng chọc thủng chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria trong khu vực làng Ziwaqiyat và đánh chiếm địa bàn này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Latakia cho biết, quân đội Syria đánh lui hoàn toàn cuộc tấn công sau một trận chiến ngắn với các tay súng thánh chiến HTS.

Nhờ có phương tiện trinh sát đường không, kịp thời phát hiện nhóm HTS đang cơ động, các đơn vị quân đội Syria chuẩn bị tốt hỏa lực cho trận đánh phòng ngự.

Sau khi cuộc đột kích của các tay súng thánh chiến thất bại, lực lượng pháo binh – tên lửa của quân đội Syria phóng liên tiếp nhiều loạt đạn vào các vị trí của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên một hướng khác, nhóm Hồi giáo cực đoan Jabal Al-Islam cũng tổ chức phối hợp tấn công vào lực lượng vũ trang địa phương (NDF) ở ngoại vi cao điểm Tal Ziwaqiyat gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tương tự như đối với nhóm HTS, các đơn vị quân đội Syria, qua máy bay trinh sát không người lái cũng phát hiện ra nhóm Jabal Al-Islam trên vùng rừng núi phía bắc Latakia và bố trí trận địa hỏa lực phòng ngự đón địch. Trước đòn đánh trả mãnh liệt, các tay súng Jabal Al-Islam buộc phải tháo chạy.

Trước đây, nhóm Jabal Al-Islam tiến hành nhiều cuộc tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria và cũng gây nhiều tổn thất về sinh lực và phượng tiện chiến đấu của các đơn vị vũ trang Syria trong khu vực Jabal Al-Turkmen thuộc Latakia. Nguyên nhân chủ yếu là do các đơn vị Latakia phòng thủ bị động, hầu như không tiến hành được cuộc tấn công nào trong gần 2 năm qua.

Trong những tuần tới, quân đội Syria dự kiến sẽ bắt đầu cuộc tấn công ở Latakia, nhằm đánh chiếm những địa bàn cuối cùng trong các khu vực Jabal Al-Akrar và Jabal Turkmen và đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Syria đánh trả các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng rừng núi Latakia. Video World News 24